xs
xsm
sm
md
lg

"สมยศ" ยันไร้สปอนเซอร์ถอน "ส.บอล-ไทยลีก" แต่แอบหวั่นโดนเทเหมือนกัน

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมลูกหนังไทย ยอมรับว่าอาจส่งผลกระทบหากสปอนเซอร์ถอนตัวจากการสนับสนุนไทยลีก และสมาคมฟุตบอลฯ

จากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ส่งผลให้ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020 ที่แข่งขันได้เพียง 4 นัด ถูกเลื่อนออกไป โดยมีกำหนดกลับมาแข่งขันอีกครั้งในวันที่ 2 พฤษภาคมนี้ อีกทั้งยังมีฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ และ โตโยต้า ลีกคัพ อีก

ขณะที่สถานการณ์ของโรคระบาด ยังดูแล้วน่าเป็นห่วง จึงมีความกังวลว่าเงื่อนเวลาในวันที่ 2 พฤษภาคมนี้ อาจจะยังไม่สามารถแข่งขันได้อีก และอาจส่งผลต่อโปรแกรมทีมชาติไทยที่จะตามมาในรายการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย

นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2020 หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน ถึง 31 ธันวาคม 2563

ซึ่งหากการแข่งขันทั้งหมดนี้ไม่สามารถกลับมาแข่งขันได้จะส่งกระทบใหญ่หลวงต่อวงการฟุตบอลไทย เนื่องจากเมื่อไม่มีการแข่งขันก็ไม่มีการถ่ายทอดสด และอาจส่งให้ผู้สนับสนุนจำเป็นต้องถอนตัวได้

โดย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยังไม่มีผู้สนับสนุนรายใดถอนตัว แต่ก็ต้องหาทางออก และทางเลือกเอาไว้บ้าง ซึ่งการถ่ายทอดสดไม่ได้ย่อมมีผลกระทบเรื่องธุรกิจอยู่แล้ว หากเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้นคงต้องยอมรับให้ได้


กำลังโหลดความคิดเห็น