xs
xsm
sm
md
lg

"เบอร์นี" สะกิด "เซ็บ" ชิ่งม้าลำพองเมื่อจบซีซัน

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน อดีตผู้ดูแลสิทธิประโยชน์วงการรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก แนะนำ เซบาสเตียน เวทเทล นักแข่งดีกรีแชมป์โลกชาวเยอรมัน ให้มองหาทีมใหม่หลังหมดสัญญากับ เฟอร์รารี สิ้นปีนี้

อนาคตของ เวทเทล กลับมาเป็นประเด็นช่วงที่ฤดูกาลกำลังถูกระงับเพราะเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยก่อนหน้านี้มีรายงาน เวทเทล ปฏิเสธต่อสัญญาใหม่กับ "ม้าลำพอง" หลังต้นสังกัดยื่นเงื่อนไขลดค่าเหนื่อยลงในสัญญาเล่มใหม่

แชมป์โลก 4 สมัย โยกย้ายสู่ เฟอร์รารี เมื่อปี 2015 ทว่ายังไม่สามารถคว้าแชมป์โลกกับทีมใหม่ได้ ใกล้เคียงสุดคือปี 2017 ที่จบในตำแหน่งรองแชมป์ ส่วนปี 2019 จบอันดับ 5 แย่ที่สุดตั้งแต่ขับให้ยักษ์แห่งอิตาลี นอกจากนี้ต้นสังกัดยังเน้นผลักดัน ชาร์ลส เลอแคลร์ นักแข่งหนุ่มที่มีผลงานดีกว่าเมื่อปีก่อน

ทำให้ เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน อดีตเจ้าพ่อ เอฟวัน และสนิทกับนักแข่งรุ่นลูก แนะนำให้มองหาทีมใหม่เมื่อหมดสัญญา "ผมคิดว่าผลงานของ เซบาสเตียน ถูกบั่นทอนภายใต้รถของ เฟอร์รารี รวมถึงเพื่อนร่วมทีมอย่าง ชาร์ลส เลอแคลร์ ที่อยู่ในการดูแลของลูกชายแห่งประธาน FIA ด้วยแล้วนั้น"

"ผมสงสัยว่าเขาคงไม่อยู่ในสายตาของ แม็ทเทีย บิน็อตโต (ทีมบอส เฟอร์รารี) ที่จะให้การสนับสนุนเขาอีกแล้ว ดังนั้น เซบาสเตียน ควรหยุดหรือมองหาทางเลือกอื่นในปี 2021 ซึ่งน่าจะเป็น แม็คลาเรน หรือเครื่องยนต์ เมอร์เซเดส น่าจะเป็นหนึ่งในตัวเลือก"
กำลังโหลดความคิดเห็น