xs
xsm
sm
md
lg

ปธ."สุโขทัย เอฟซี" สอนมวย "ส.บอล" กรณีแฟนบอลทำบุญไล่มารผจญ "บาจโจ้"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ดร.อนงค์วรรณ เทพสุทิน ประธานสโมสร สุโขทัย เอฟซี
จากกรณีที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีหนังสือถึง สโมสรสุโขทัย เอฟซี ลงวันที่ 20 มีนาคม ให้สโมสรกำชับ ควบคุมการกระทำของกองเชียร์ที่อาจก่อให้เกิดความเสียหาย หรือเสื่อมเสียชื่อเสียงหรือภาพลักษณ์ของสมาคมฯ

ล่าสุด ดร.อนงค์วรรณ เทพสุทิน ประธานสโมสร สุโขทัย เอฟซี เผยว่า ได้รับหนังสือแล้ว ซึ่งการกวดขัน และควบคุมกิจกรรมเชียร์ของแฟนบอลที่ทำในระหว่างเกมแข่งขัน สโมสรได้เข้มงวดให้เป็นตามกติกา ผ่านการประชาสัมพันธ์ทุกๆเกมแข่งขันเ ส่วนกิจกรรมภายนอกสนาม ระหว่างไม่มีการแข่งขัน สโมสรไม่สามารถดำเนินการกวดขันได้ เพราะไม่ทราบถึงกิจกรรมที่กลุ่มกองเชียร์จะทำ อีกทั้งสโมสร ไม่มีนโยบาย หรือ สนับสนุนเงินเพื่อทำกิจกรรมภายนอก ดังนั้นหากสมาคม จะให้สโมสรกวดขันกิจกรรมของกองเชียร์ ตนกังวลว่าจะเข้าข่ายการละเมิดสิทธิ หรือลิดรอนเสรีภาพของบุคคลตามรัฐธรรมนูญได้

“กิจกรรมของแฟนคลับภายนอกสนาม และช่วงที่การแข่งขันหยุดพักตามประกาศของไทยลีก ตราบใดที่ไม่ทำให้บุคคลอื่นเดือดร้อน หรือทำให้บุคคลได้รับความเสียหายถือว่าทำได้ ส่วนการทำพิธีต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของคนสุโขทัย ถือเป็นเรื่องปกติยามที่เจอภาวะทุกข์ทางใจ และต้องการขอพรให้คนที่รักแคล้วคลาดจากภยันอันตรายทั้งปวง”

ทั้งนี้ประธานทีม "ค้างคาวไฟ" ยังได้กล่าวถึงกรณี จอห์น บาจโจ้ กองหน้าตัวเก่งของทีมโดนแบนจากคณะกรรมการพิจารณาวินัยฯ 2 นัด และปรับ 20,000 บาท นั้น สโมสรหมดเวลายื่นอุทธรณ์แล้ว อย่างไรก็ตามเพื่อไม่ให้เกิดกรณีการตัดสินลงโทษนักเตะสุโขทัย เอฟซีอีก ตนได้กำชับไปยังนักเตะของทีม ผ่านเฮดโค้ชว่า ให้ควบคุมการแสดงออกของตนเองระหว่างแข่งขัน อย่าทำผิดกฎ หรือกติกาที่อาจทำไปสู่การพิจารณาลงโทษภายหลังอีก


กำลังโหลดความคิดเห็น