xs
xsm
sm
md
lg

"โควิด-19" ลามถึง NFL "เพย์ตัน" โค้ชนักบุญ ติดเชื้อคนแรก

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ชอน เพย์ตัน เฮดโค้ช นิว ออร์ลีนส์ เซ็นต์ส
ชอน เพย์ตัน เฮดโค้ช นิว ออร์ลีนส์ เซ็นต์ส กลายเป็นบุคคลแรกของศึก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ซึ่งติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม

เพย์ตัน วัย 56 ปี ให้สัมภาษณ์ "อีเอสพีเอ็น (ESPN)" สำนักข่าวของ สหรัฐอเมริกา ต้องการเผยเกี่ยวกับอาการป่วย เพื่อเตือนชาวอเมริกันตระหนักถึงความรุนแรงของ "โควิด-19" และเอาใจใส่คำแนะนำจากรัฐบาล

เจ้าของรางวัล "โค้ช ออฟ เดอะ เยียร์" 2006 เผยอาการเบื้องต้น รู้สึกเมื่อยล้า แต่ไม่มีไข้ หรือไอ และปฏิบัติตามเงื่อนไขกักกันตัวเอง ขณะไม่สบาย "นี่ไม่ใช่แค่การเว้นระยะห่างทางสังคม แต่เป็นการตัดขาด 1-2 สัปดาห์"

"หากทุกคนเข้าใจอัตราผู้ติดเชื้อ เราสามารถร่วมมือกันในฐานะพลเมืองของประเทศ เพื่อลดการระบาด ใช้เวลาสัก 1 นาที เพื่อรับทราบสิ่งที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำ มันไม่ใช่เรื่องซับซ้อนเลย แค่ความเสียสละเล็กๆ น้อยๆ จากทุกคน ก็อาจเกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างเหลือเชื่อ"

"ผมโชคดีที่เป็นเพียงคนส่วนน้อย ไม่มีผลข้างเคียงใดๆ รุนแรงเหมือนบางคน คนอายุน้อยอาจรู้สึกว่า พวกเขาสามารถรับมือได้ แต่พวกเขาอาจแพร่เชื้อต่อคนใดคนหนึ่งที่อ่อนแอ ดังนั้นเราต้องทำหน้าที่ตามความรับผิดชอบของเรา มันเป็นสิ่งสำคัญมาก"

สถานการณ์ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อ 350 คน เฉพาะมลรัฐหลุยเซียนา เทียบกับของเดิม 280 คน นับถึงวันพุธที่ 18 มีนาคม ขณะที่ยอดผู้ป่วยสะสม ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ทะลุ 5,000 คน เรียบร้อยแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น