xs
xsm
sm
md
lg

ไม่เตะก็ดิ่ง “แมนฯยู” หุ้นตก 1 พันล้าน ป. ช่วงโควิดระบาด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ผลกระทบจากการที่เชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดทั่วโลก ส่งผลต่อวงการฟุตบอลทั้งในและนอกสนาม ซึ่งล่าสุดมีรายงานเผย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มูลค่าในตลาดหุ้นตกลงไป 1,000 ล้านปอนด์ (ประมาณ 38,325 ล้านบาท)

เชื้อโควิด-19 เวลานี้ลุกลามไปทั่วเอเชียและยุโรปแบบที่ยังไม่สามารถควบคุมได้ โดยยอดปัจจุบันมีผู้เสียชีวิตทั่วโลกรวมกันไปแล้วสูงกว่า 7,900 ราย ขณะที่กิจกรรมกลางแจ้งทุกอย่าง ทั้งอีเวนต์ความบันเทิงและกีฬาต้องถูกเบรก

รายของ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ปัจจุบันถูกระงับเตะเกมที่เหลือของซีซัน เพราะเชื้อไวรัสนรก ซึ่งคาดว่าจะกลับมาฟาดแข้งได้อีกครั้ง วันที่ 3 เมษายน หรือเลื่อนออกไปอีกหากสถานการณ์ของเชื้อไวรัสยังไม่คลี่คลาย

เมื่อไม่มีโปรแกรมเตะ มูลค่าของหลายทีมก็หดลงไปในตลาดหุ้น โดยเฉพาะ แมนฯยู ที่มีรายงานว่า มูลค่าตกลงเกือบแตะ 2,000 ล้านปอนด์ (76,565 ล้านบาท) หากทุกอย่างยังคงหยุดนิ่งเพราะเชื้อไวรัส

ย้อนกลับไปเดือนกุมภาพันธ์ มูลค่าหุ้นของ แมนฯยู พุ่งไปสูงสุด 3,000 ล้านปอนด์ (ประมาณ 114,860 ล้านบาท) จากผลงานในสนามที่ดีขึ้น 11 นัดไม่แพ้ใครรวมทุกรายการ ภายใต้การดูแลของ โอเล กุนนาร์ โซลชา

ทั้งนี้ ส่วนหนึ่งที่เคยช่วยให้ “ผีแดง” มีตัวเลขที่น่าพอใจเป็นเพราะผลงานของ แฮร์รี แม็คไกวร์ กองหลังค่าตัวแพงที่ซื้อมาจาก เลสเตอร์ ซิตี ทำผลงานคุมแนวรับได้ดี รวมถึงดีลสำคัญ บรูโน่ เฟอร์นานเดส แกะกล่องใช้งานได้เป็นอย่างดี
กำลังโหลดความคิดเห็น