xs
xsm
sm
md
lg

"เมลเบิร์น" สวนกระแส "โควิด-19" เมินจัดซิ่ง F1 ไร้ผู้ชม

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ฟอร์มูลา วัน เตรียมเปิดซีซัน วันที่ 15 มี.ค.
ศึก ฟอร์มูลา วัน เรซเปิดฤดูกาล 2020 ที่กรุงเมลเบิร์น วันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม ยังคงดำเนินตามปกติ และไม่มีแผนจัดการแข่งขันแบบไร้ผู้ชม สวนกระแสความหวาดกลัว ไวรัสโคโรนา ระบาด

การประลองความเร็วเรซที่ 4 ของปี ที่มหานครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ถูกเลื่อนกำหนดเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน เรซที่ 2 รายการ "บาห์เรน กรังปรีซ์" วันที่ 22 มีนาคม แถลงห้ามผู้ชมเข้าสนาม ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา (8 มี.ค.)

อย่างไรก็ตาม แอนดรูว์ เวสตาคอตต์ หัวหน้าฝ่ายประสานงาน ยืนยัน ออสเตรเลีย จะไม่ปฏิบัติตามเจ้าภาพรายอื่นๆ สุดสัปดาห์นี้ หลังเกิดกระแสแฟนๆ 86,000 คน ชมการแข่งขันคริกเก็ตชิงแชมป์โลก ที่สนาม เมลเบิร์น คริกเก็ต กราวน์ (MCG)

เวสตาคอตต์ กล่าว "ไม่มีทาง หากคุณพิจารณาสถิติผู้ชม 86,000 คน ที่เอ็มซีจี คืนวานนี้ (8 มี.ค.) เราต้องผ่านสิ่งต่างๆ แบบมีวิจารณญาณ ดำเนินชีวิตต่อไป และคอยระวังตัวเท่าที่จำเป็น"

ประชากรมากกว่า 107,000 คนทั่วโลก ติดเชื้อไวรัสโคโรนา และเสียชีวิตราว 3,600 คน ส่งผลกระทบต่อการแข่งขันกีฬาหลายรายการ

ทีมรถสูตรหนึ่งส่วนใหญ่ ตั้งสำนักงานที่เกาะอังกฤษ ยกเว้น เฟอร์รารี กับ อัลฟา ทอรี (โตโร รอสโซ เดิม) ตั้งอยู่ที่ประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการระบาดรุนแรงสุดของทวีปยุโรป

"สิ่งที่น่าสนใจ คือ การเดินทางจากประเทศอิตาลี พาหนะของ เฟอร์รารี กับ อัลฟา ทอรี กำลังขนส่งมาจากสนามบิน บุคคลสำคัญกำละงอยู่บนเครื่องบินของพวกเขา เราคาดว่าทั้ง 2 ทีมจะถึงปลายทางราว 12-24 ชั่วโมงข้างหน้า" เวสตาคอตต์ ทิ้งท้าย

ด้าน ศาสตราจารย์ เบรนแดน เมอร์ฟี หัวหน้าบุคลากรทางการแพทย์ ประจำรัฐบาลออสเตรเลีย ยืนยันการแข่งขัน "เอฟวัน" ซึ่งมียอดผู้ชมราว 300,000 คนต่อปี ที่สนาม อัลเบิร์ต ปาร์ก ปราศจากภาวะเสี่ยงติดเชื้อ

"ตอนนี้ไม่มีหลักฐานการระบาด ที่รัฐวิคตอเรีย ผมไม่รู้สึกกังวลเกี่ยวกับการรวมตัวของคนกลุ่มใหญ่ หรือคนเดินถนนที่รัฐวิคตอเรีย ดังนั้นผมไม่มีคิดว่าจะมีความเสี่ยงสำหรับการแข่งขัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น