xs
xsm
sm
md
lg

"เคนอิน" เข่นสาวเบียร์ 2-1 ซิวแชมป์ที่ 2 ในชีวิตศึกลียง

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



โซเฟีย เคนอิน นักเทนนิสหญิงมือ 5 ของโลกชาวอเมริกัน กลับสู่ฟอร์มอันน่าประทับใจเอาชนะคู่แข่งจากเยอรมนี 2-1 เซต ก่อนคว้าแชมป์ใบที่ 2 ของตัวเองในปีนี้ที่เมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา

การแข่งขัน ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ โอเปิล เมโทรโปล เดอ ลียง รอบชิงชนะเลิศ เป็นการเจอกันของ โซเฟีย เคนอิน สาวน้อยแชมป์ แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน คนล่าสุด กับ อันนา-ลีนา ฟรีดแซม มือ 136 ของโลกจากเมืองเบียร์

แมตช์สู้กันดุเดือดถึง 3 เซตเมื่อ เคนอิน เสียท่าแพ้ในเซตสองทำให้แมตช์กลับมาเสมอกัน แต่สุดท้ายเซตตัดสิน เคนอิน ที่ตีวินเนอร์ไป 29 ลูก จัดการเบรคคู่แข่ง 2 เกม ก่อนปิดจ๊อบชนะ 2-1 เซต 6-2, 4-6, 6-4

ผลงานนี้ทำให้ เคนอิน วัย 21 ปี ปลดล็อกแชมป์ใบแรกนับจาก ออสซี โอเพน ที่เมืองจิงโจ้ เมื่อเดือนมกราคม โดยก่อนหน้านี้เธอลงเล่นรายการที่ ดูไบ และ กาตาร์ แต่จอดป้ายเร็วทั้งสองรายการ ก่อนจะมารีดฟอร์มชนะ 4 แมตช์รวดที่ ลียง จนเป็นแชมป์ในที่สุด

"ฉันกำลังจะกลับบ้านไปพร้อมกับชัยชนะ นั่นคือสิ่งที่ดีมากๆ ฉันมีความสุขที่ได้อยู่ในช่วงเวลาที่ดีของสัปดาห์นี้ มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ทุกแมตช์ที่ลงแข่งที่นี่นั้นยากเสมอ และจากนี้ก็จะเตรียมตัวสู่การแข่งขันใหญ่ที่ อินเดียน เวลส์ กับ ไมอามี" เคนอิน กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น