xs
xsm
sm
md
lg

“โซลชา” ข่มกวาด 3 แชมป์ เลียนแบบยาก กำชับห้ามประมาท “รูนีย์”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โอเล กุนนาร์ โซลชา
โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นประวัติศาสตร์กวาด 3 แชมป์ ฤดูกาล 1998-99 คือ ความสำเร็จที่ยากจะเดินรอยตาม หลัง ลิเวอร์พูล คู่ปรับตัวฉกาจ แพ้ เชลซี 0-2 คืนวันอังคารที่ 3 มีนาคม

ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ยังอยู่บนเส้นทางคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก และยังเหลือความหวังศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ทว่าถูกเขี่ยตกรอบ 5 เอฟเอ คัพ ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์

บิ๊กบอสชาวนอร์เวย์ ซึ่งเป็นขุนพลชุด “ทริปเปิล แชมป์” กล่าว “เราหวังว่าเราจะทำได้อีกครั้ง แต่มันยากเหลือเกิน มันแทบจะเป็นไปไม่ได้ มีทีมที่แข็งแกร่งมากมาย ทำให้การแข่งขันในประเทศเปลี่ยนแปลงไป มีเพียงเรากับ อาร์เซนอล เมื่อปี 1999 แต่ตอนนี้มีมากกว่านั้น”

ยูไนเต็ด เตรียมเยือน ดาร์บี เคาน์ตี ศึกเอฟเอ คัพ รอบ 5 วันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม ทว่า จะปราศจากตัวหลักอย่าง แดเนียล เจมส์ ที่พลาดลงเล่นเกมเสมอ เอฟเวอร์ตัน 1-1 สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (1 มี.ค.) และต้องเช็กฟิต อารอน วาน-บิสซากา แบ็กขวา บาดเจ็บหลัง

ไฮไลต์สำคัญของแมตช์อยู่ที่ โซลชา วัย 46 ปี จะเผชิญหน้า เวย์น รูนีย์ อดีตเพื่อนร่วมทีม ซึ่งทำหน้าที่ผู้เล่น-สตาฟฟ์โค้ช “แกะเขาเหล็ก”

หัวหอกวัย 34 ปี ทะลวงตาข่าย 4 ประตู จาก 12 แมตช์ นับตั้งแต่ย้ายจาก ดี.ซี. ยูไนเต็ด สโมสรศึก เมเจอร์ ลีก ซ็อคเกอร์ (MLS) กลับมาค้าแข้งที่เกาะอังกฤษ

“ประตูที่เขาทำได้เกมเจอกับเรา จะเพิ่มสถิติของเขา เขาอันตรายทั้งในและรอบๆ เขตโทษ รวมถึงลูกตั้งเตะ เวย์น จะแสดงให้เห็นว่าเขายังมีพิษสง และเลือดนักสู้แม้อายุมากแล้ว เราต้องตื่นตัวอยู่เสมอ อย่าปล่อยให้เขามีพื้นที่แดนกลาง เขายังมีการจ่ายบอลยาวอันแม่นยำเหมือน สโคลซี (พอล สโคลส์)”
กำลังโหลดความคิดเห็น