xs
xsm
sm
md
lg

"เมืองทอง" ออกกฎเหล็ก 2 ข้อห้ามแฟนบอล หลังโดนปรับอ่วม

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



จากกรณีเหตุการณ์แฟนบอลฝั่งโซน S ชูป้ายข้อความไม่เหมาะสมพร้อมคาดโทษหากเกิดเหตุการณ์ซ้ำอีกจะดำเนินการพิจารณาโทษขั้นสูงสุด สโมสรฯ เตรียมออกมาตรการป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ครั้งที่ 4/2563 ณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ศูนย์กีฬาหัวหมาก กรุงเทพมหานครฯ โดยมี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานในที่ประชุม มีเรื่องพิจารณา ดังนี้

การแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการ โตโยต้า ไทยลีก (ไทยลีก 1) คู่ระหว่างสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ สโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563

- เหตุการณ์-

ปรากฎตามสื่อออนไลน์ว่า มีการขึ้นป้ายผ้ามีข้อความที่ไม่เหมาะสม บริเวณหลังประตูทางทิศใต้ หลังจากที่ผู้ตัดสินเช็ค VAR แล้วปฏิเสธการได้ประตูของสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยผู้ควบคุมการแข่งขันได้ตรวจสอบเพิ่มเติมจากเทปบันทึกการแข่งขันของฝ่ายจัดการแข่งขัน ก็ปรากฎป้ายผ้าที่มีข้อความที่ไม่เหมาะสม สอดคล้องกับที่ปรากฎตามสื่อออนไลน์

- ผลพิจารณาโทษ-

ลงโทษกองเชียร์สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 4.5 นำป้ายเชียร์ที่แสดงข้อความอันไม่เหมาะสมต่อสาธารณชน ในลักษณะของการดูถูก ดูหมิ่น หรือลดความน่าเชื่อถือต่อสมาคม ปรับเงิน 50,000 บาท และหากเกิดเหตุการณ์ซ้ำอีกจะดำเนินการพิจารณาโทษขั้นสูงสุด

ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวทางสโมสรฯ มีความจำเป็นต้องออกมาตรการสำหรับแฟนบอล ที่เข้าชมการแข่งขันในบ้าน เพื่อป้องกันการเกิดเหตุขึ้นซ้ำอีก

1. ไม่อนุญาตให้แฟนบอลนำป้ายเชียร์ ป้ายรูปภาพหรือป้ายที่มีข้อความเข้าสนามทุกกรณี (ยกเว้นป้ายชื่อกลุ่มกองเชียร์ หรือธงเชียร์)

2. ไม่อนุญาตให้แฟนบอลใส่หน้ากากปิดบังใบหน้าเข้าสนาม เพื่อเป็นการแสดงตัวตนของผู้เข้าชมเป็นมาตรการด้านความปลอดภัยในกรณี เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่อาจส่งผลเสียต่อแฟนบอลส่วนมาก

ท้ายนี้ทางสโมสรฯ ขอขอบคุณแฟนบอลทุกท่านที่ให้ความร่วมมือปฎิบัติตามกฎการแข่งขัน ของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เพื่อการร่วมเชียร์ฟุตบอลอย่างสร้างสรรค์


กำลังโหลดความคิดเห็น