xs
xsm
sm
md
lg

ยูเอสจีเอยกย่อง “มิคกีย์ ไรท์” ตั้งชื่อเหรียญรางวัลแชมป์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ ยูเอสจีเอ ให้เกียรติแด่ มิคกี ไรท์ ยอดโปรกอล์ฟหญิงระดับตำนานแชมป์แอลพีจีเอ 82 รายการ ด้วยการตั้งชื่อเหรียญรางวัล Mickey Wright Medal ให้กับแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์เก่าแก่ที่สุดของกอล์ฟหญิง หลังไรท์เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ด้วยวัย 85 ปี

ยูเอสจีเอประกาศเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2563 ในการมอบเหรียญรางวัลเกียรติยศให้กับแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น โดยเปลี่ยนชื่อเป็น มิคกีย์ ไรท์ เมดัล (Mickey Wright Medal) และปรับภาพลอยนูนในเหรียญรางวัลเป็นวงสวิงของ มิคกี้ย์ ไรท์ เพื่อให้เกียรติแด่เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 13 รายการ รวมทั้งแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 4 ครั้ง

ไมค์ เดวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกาเผยว่า "การใช้ชื่อของ มิคกีย์ ไรท์ มีความหมายกับผู้เข้าแข่งขันยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ด้วยการแสดงถึงความแข็งแกร่งในด้านจิตใจ และการจัดการกับตัวเองในการแข่งขันเราจึงให้เกียรติแด่เธอด้วยการนำเอาชื่อเธอเป็นชื่อรางวัล"

ทั้งนี้ศึกยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 75 จะแข่งขันที่แชมเปียนส์ กอล์ฟ คลับ ในเมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 4-7 มิถุนายน 2563 และเหรียญรางวัลมิคกีย์ ไรท์ และถ้วยรางวัลแชมป์จะมอบให้กับแชมป์คนใหม่ในวันที่ 7 มิถุนายน

สำหรับ มิคกีย์ ไรท์ คว้าแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 4 สมัย ปี 1958, 1959, 1961 และ 1964 มากที่สุดตลอดกาลเท่ากับเบทซี รอว์ลส์ และเป็นคนแรกที่คว้าแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น สองสมัยติดต่อกันเมื่อปี 1958-1959 นอกจากนี้ยังคว้าแชมป์ในแอลพีจีเอทัวร์รวม 82 รายการมากที่สุดเป็นอันดับ 2

มิคกี้ย์ ไรท์ กลายเป็นนักกอล์ฟคนที่ 2 ร่วมกับแจ็ค นิคลอส ที่ได้รับเกียรติใช้ชื่อเป็นเหรียญรางวัลของสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา โดยที่เหรียญรางวัลแจ็คนิคลอสนี้มอบให้กับแชมป์ยูเอส โอเพ่น นอกจานกนี้เธอยังเป็นนักกอล์ฟฮอลล์ ออฟ เฟม เมื่อปี 1976 และเคยได้รับรางวัลกอล์ฟหญิงแห่งศตวรรษเมื่อปี 1999 กลายเป็นนักกอล์ฟหญิงคนเดียวที่คว้าแชมป์เมเจอร์ 4 รายการ ในช่วงเวลาเดียวกันจากปี 1961-1962 และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 ด้วยวัย 85 ปี




กำลังโหลดความคิดเห็น