xs
xsm
sm
md
lg

"ไฮเทค" ไร้ตัวทีมชาติ ยังแกร่ง ไล่ต้อน "เมคอง" ยึดฝูงแน่น ยัดห่วง TBSL

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ไฮ-เทค ที่ไร้ผู้เล่นทีมชาติไทยซึ่งยังโดนกักตัว 14 วันหลังเดินทางไปแข่งที่เกาหลีใต้ ยังทำผลงานประทับใจ เชือด เมคอง ยูไนเต็ด จากเวียดนาม 101-87 รักษาสถิติดุ แข่ง 6 ชนะ 6 รั้งจ่าฝูงศึกมิกาซ่า ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ซูเปอร์ ลีก 2020 หรือ ทีบีเอสแอล 2020 รอบแรกเหนียวแน่น

การแข่งขันบาสเกตบอล รายการ มิกาซ่า ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ซูเปอร์ ลีก 2020 หรือ ทีบีเอสแอล 2020 เมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมาในเกมคู่ระหว่าง ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ทีมจ่าฝูงของลีกตัวแทนของประเทศไทยที่ยังรักษาสถิติสวยหรู แข่ง 5 ชนะ 5 กวาดไป 10 คะแนนเต็ม เป็นทีมเดียวใน 10 ทีมที่ยังไม่แพ้ใคร ลงสนามเกมที่ 6 ดวลกับ มีคอง ยูไนเต็ด ชูตหนุ่มจากประเทศเวียดนาม ทีมอันดับ 5 ที่แข่งไปแล้ว 5 เกม ชนะ 3 แพ้ 2 มี 8 คะแนน โดยเกมนี้ทางทัพไฮ-เทคยังคงไม่มีแกนหลักทีมชาติไทยต่ออีกหนึ่งเกม หลังจากผู้เล่นตัวหลักเพิ่งเดินทางไปรับใช้ทีมชาติในการแข่งขันรายการเอเชีย คัพ ที่ประเทศเกาหลีใต้ ต้องทำการกักตัวไม่สามารถร่วมการแข่งขันได้เป็นเวลา 14 วัน เพื่อเช็กดูอาการว่าได้รับเชื้อไวรัสโควิด-19 มาหรือไม่

รายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีม ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ประกอบด้วย กัณวัฒน์ เลิศเลาห์กุล, ณัฐพล กุประดิษฐ์, บัณฑิต หลักหาญ, คริสเตียน ชาร์ลส์ และ อีธาน อัลวาโน ขณะที่ มีคอง ยูไนเต็ด ประกอบด้วย ธาน ดัด เหวียน, หวน วิน เหวียน, พีนเกโล ฮามิลตัน, พาทริค คาบาฮัก และ เจริค คานาดา

ไฮ-เทค ออกสตาร์ตด้วยการยิงสามคะแนนใส่สองลูกติดจาก "ออฟ" ณัฐพล กุประดิษฐ์ กับ อีธาน อัลวาโน แต่ มีคอง ใช้เกมสวนกลับเล่นงานไฮ-เทคแบบไม่ให้ทันตั้งตัว โดยมี พีนเกโล ฮามิลตัน เป็นหัวใจในการทำเกม เจ้าตัวทำได้ดีไม่ใช่แค่การพาบอลเข้าทำ แต่ยังสามารถแอสซิสต์สวยๆ ให้เพื่อนได้ด้วยแม้ร่างกายจะใหญ่โต คล่องแคล่วและเล่นบอลฉลาด จนทำให้มีคองสามารถโกยแต้มขึ้นนำได้ 16-10 จนแชมป์เก่าไฮ-เทคต้องขอเวลานอก

กลับมาหลังจากพัก ไฮ-เทค เริ่มคึกคักขึ้นบ้าง เกมนี้พวกเขาพยายามใช้ผู้เล่นที่แม่นยำคอยส่องไกลจากวงนอกเป็นหลัก เนื่องด้วยการไม่มีทั้ง "โอม" ชนาธิป จักรวาฬ, "อาร์ท" ชัชพล จึงแย้มปิ่น และ "เดฟ" สุขเดฟ โคเคอร์ ทำให้วงในจึงเป็นหน้าที่ของ คริสเตียน ชาร์ลส์ เพียงคนเดียว แต่ถึงกระนั้น การไม่มีพวกตัวหลักก็ถือเป็นโอกาสฉายความสามารถของ "ออฟ" ณัฐพล กุประดิษฐ์ นี่พอขอเวลานอกกลับมาเจ้าตัวระเบิดฟอร์มเทพในการยิงสามแต้มต่อเนื่อง ส่องไกลจากวงนอกคนเดียวสองลูกติด สถานการณ์ของแชมป์เก่าเริ่มดีขึ้นมาและครองเกมบุกใส่ทีมเยือนจนกลับมานำเมื่อจบควอเตอร์แรก 26-25

ในช่วงควอเตอร์สาม ไฮ-เทค มีโอกาสฉีกแต้มหนีจากการเสียเทิร์นโอเวอร์กลางสนามบ่อยครั้งของทีมเยือน ผู้เล่นไฮ-เทคพาลูกฟาสต์เบรกกลับไปทำแต้มนำได้ถึง 67-60 แต่ท้ายควอเตอร์มีคองก็รวมพลังกันค่อยๆ ยิงไล่ขึ้นมาได้จาก ธาน ดัด เหวียน, พีนเกโล ฮามิลตัน และ เจริค คานาดา จนไล่มาเหลือแค่ 67-69 จบควอเตอร์สามไฮ-เทคนำ 2 คะแนน

จริงๆ รูปเกมตลอดสามควอเตอร์ของทั้งสองทีมค่อนข้างสูสีกันมากทีเดียว ไม่ได้มีใครเหนือกว่าใครมากมาย ทว่าในช่วงท้ายเกมกลับเป็น มีคอง ยูไนเต็ด ที่จ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีมกันเองผิดพลาดอย่างน่าเกลียดหลายต่อหลายหนจนแฟนๆ ในสนามแทบอยากไม่เชื่อสายตาว่าฟอร์มที่เนี๊ยบและแน่นอนสามควอเตอร์ก่อนหน้านี้หายไปไหน ซึ่งทางพลพรรคไฮ-เทคก็ไม่พลาดที่จะอาศัยช่วงจังหวะดังกล่าาวสตีลบนคู่แข่งเข้าไปรัวแต้มอย่างต่อเนื่อง จนเริ่มหนรห่าง 89-78 แม้หลังจากนั้นทีมเยือดจากเวียดนามจะพยายามขอเวลานอกเพื่อเรียกสมาธิของผู้เล่นกลับก็ไม่ทันเสียแล้ว

หมดเวลาการแข่งขัน ไฮ-เทค ที่เริ่มครองความได้เปรียบจึงเป็นฝ่ายทำสกอร์นำจนจบเกมการแข่งขัน เอาชนะ มีคอง ยูไนเต็ด ไป 101-87 ยัดห่วงแชมป์เก่ายังรักษาคลีนชีตด้วยการแข่งในรายการนี้ไป 6 เกม ชนะรวด เก็บ 12 คะแนนเต็ม นำอันดับ 1 ของตารางคะแนนเดี่ยวๆ ส่วน มีคอง แข่งไป 6 เกม ชนะ 3 แพ้ 3 มี 9 คะแนน ยังอยู่ในอันดับ 5 เช่นเดิม

ขณะที่ผลการแข่งขันคู่อื่นๆ ประจำเกมที่ 6 ของรอบแรก อะดรอยต์ (สิงคโปร์) ชนะ เอ็นเอส เมทริกซ์ (มาเลเซีย) 84-66, หลวงพระบาง (ลาว) ชนะ บีบีเอ็ม ซีแอลเอส ไนต์ส (อินโดนีเซีย) 68-60 และ ดันกิน แรพเตอร์ (ไทย) ชนะ มาคาบายัน วอร์ริเออร์ส (ฟิลิปปินส์) 153-103

สรุปอันดับคะแนน อันดับ 1 ไฮ-เทค (ไทย) แข่ง 6 ชนะ 6 แพ้ 0 มี 12 คะแนน ลูกได้-เสีย +188, อันดับ 2 ดันกิน แรพเตอร์ (ไทย) แข่ง 6 ชนะ 5 แพ้ 1 มี 11 คะแนน ลูกได้-เสีย +103, อันดับ 3 หลวงพระบาง (ลาว) แข่ง 6 ชนะ 4 แพ้ 2 มี 10 คะแนน ลูกได้-เสีย +77, อันดับ 4 อะดรอยต์ (สิงคโปร์) แข่ง 6 ชนะ 4 แพ้ 2 มี 10 คะแนน ลูกได้-เสีย +56, อันดับ 5 มีคอง ยูไนเต็ด (เวียดนาม) แข่ง 6 ชนะ 3 แพ้ 3 มี 9 คะแนน ลูกได้-เสีย +18, อันดับ 6 บีบีเอ็ม ซีแอลเอส ไนต์ส (อินโดนีเซีย) แข่ง 6 ชนะ 3 แพ้ 3 มี 9 คะแนน ลูกได้-เสีย -14, อันดับ 7 เอ็นเอส เมทริกซ์ (มาเลเซีย) แข่ง 6 ชนะ 2 แพ้ 4 มี 8 คะแนน ลูกได้-เสีย -28, อันดับ 8 มาคาบายัน วอร์ริเออร์ส (ฟิลิปปินส์) แข่ง 6 ชนะ 2 แพ้ 4 มี 8 คะแนน ลูกได้-เสีย -80, อันดับ 9 ซีโน อีเกิลส์ (ฟิลิปปินส์) แข่ง 5 ชนะ 0 แพ้ 5 มี 5 คะแนน ลูกได้-เสีย -147 และ อันดับ 10 บรูไน เพกาซัส (บรูไน) แข่ง 5 ชนะ 0 แพ้ 5 มี 4 คะแนน ลูกได้-เสีย -173

สำหรับโปรแกรมเกมต่อไปจะมีขึ้นในวันที่ 6 มี.ค.63 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ จะทำการชิงชัย 5 คู่ โดยคู่แรก บีบีเอ็ม ซีแอลเอส ไนต์ส (อินโดนีเซีย) พบ มาคาบายัน วอร์ริเออร์ส (ฟิลิปปินส์) เวลา 10.00 น., คู่สอง เอ็นเอส เมทริกซ์ (มาเลเซีย) พบ บรูไน เพกซัส (บรูไน) เวลา 12.00 น., คู่สาม อะดรอยต์ (สิงคโปร์) พบ ซีโน อีเกิลส์ (ฟิลิปปินส์) เวลา 14.00 น., คู่สี่ ดันกิน แรพเตอร์ (ไทย) พบ ไฮ-เทค (ไทย) เวลา 16.00 น. และคู่สุดท้าย หลวงพระบาง (ลาว) พบ มีคอง ยูไนเต็ด (เวียดนาม) เวลา 18.00 น.

ทั้งนี้แฟนๆ ยัดห่วงสามารถเข้าชมเกมการแข่งขันไทยแลนด์ บาสเกตบอล ซูเปอร์ ลีก 2020 แบบติดขอบสนาม และร่วมกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลต่างๆ ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถรับชมเกมการแข่งขันได้ที่สนาม หรือรับชมการแข่งขันได้ทางช่องไทยพีบีเอส หรือ Facebook Live ที่แฟนเพจ TBL Thai Basketball League และ Youtube : TBLThailand Channal และอีกหนึ่งช่องทางใหม่ที่แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารได้ผ่านทาง www.thailandbasketballleague.com


กำลังโหลดความคิดเห็น