xs
xsm
sm
md
lg

บิ๊กต้อม แนะนักกีฬาไทยอย่าเดินทางไปต่างแดน ชี้โอลิมปิกมีโอกาสเลื่อน 50-50

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


บิ๊กต้อม หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย
"บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย วอนสมาคมกีฬาอย่าส่งนักกีฬาไปต่างประเทศ หวั่นโควิด-19 เล่นงาน เผยโอกาสโอลิมปิกเลื่อนหรือยกเลิกยังเป็นไปได้ 50-50

“บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ชุดเข้าร่วมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24 ก.ค. - 9 ส.ค.นี้ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ออกมาเปิดเผยถึงสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้ทัวร์นาเมนต์กีฬาทั่วโลกต้องล้มแผนการจัดงานตามหนดเดิมออกไปหลายรายการ ว่า ส่วนตัวมองว่าโอกาสยกเลิกหรือเลื่อนโอลิมปิก 2020 ยังอยู่ที่ความเป็นไปได้แบบ 50-50

นายธนา กล่าวอีกว่า สำหรับกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ทางฝ่ายจัดการแข่งขัน รวมถึงคณะกรรมการโอลิมปิคสากล (ไอโอซี) ยังยืนยันว่ายังเร็วไปที่จะบอกว่าจะต้องเลื่อน หรือยกเลิกการแข่งขัน “โตเกียวเกมส์ 2020” แต่ได้ให้ทุกชาติดำเนินการตามแผนงานของตัวเองไปก่อน โดยฝ่ายจัดฯจะขอดูสถานการณ์ของการแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิดอีกสักระยะไปจนถึงเดือนพ.ค.นี้ แล้วจะสรุปและประเมินสถานการณ์ทั้งหมดก่อนจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

“ส่วนตัวมองว่าถ้าเลื่อนหรือยกเลิกการแข่งขันออกไป ไม่ใช่แค่เจ้าภาพญี่ปุ่น ที่ทุ่มทุนมหาศาลเตรียมงานมาเป็นอย่างดี จะเสียหายหนักเพียงชาติเดียว แต่ประเทศต่างๆ รวมถึงไทยเอง ซึ่งก็ตระเตรียมแผนมาเป็นอย่างดี รวมถึง สหพันธ์กีฬา พันธมิตรของฝ่ายจัด แฟนๆกีฬาที่ซื้อตั๋วชมเกม จองที่พัก และไฟล์ทบินเอาไว้ ก็จะได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เช่นกัน”

“บิ๊กต้อม” เผยว่า เวลานี้ทางคณะกรรมการเตรียมนักกีฬาฯ ที่ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ประสานและทำงานร่วมกันเพื่อเป้าหมายโอลิมปิก 2020 ยังจับตาดูสถานการณ์ของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด ยังไม่มีแผนการล้มเลิกการเก็บตัว โดยทุกอย่างยังขอให้ดำเนินการตามปกติ

“ส่วนกีฬาใดที่เลี่ยงเดินทางไปในพื้นที่ที่สุ่มเสี่ยงได้ ก็อยากให้ยกเลิกออกไปก่อน เพราะส่วนตัวมองแล้วว่า ถ้าโชคร้ายเป็นอะไรขึ้นมา จะได้ไม่คุ้มเสีย แต่หากกีฬาใดและนักกีฬาคนไหน มีความจำเป็นต้องเดินทางไปแข่งขันจริงๆ อาทิ การต้องไปควอลิฟาย เพื่อลุ้นตั๋ว หรือเก็บคะแนนโอลิมปิกเกมส์ ทางคณะทำงานก็ได้สั่งกำชับและเน้นน้ำให้ทุกคณะที่จะไปปฏิบัติตามมาตรการการต่างๆอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยในตัวเองและคนรอบข้าง” นายธนา กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น