xs
xsm
sm
md
lg

ขาดลอย "สมยศ" เข้าวินนั่งเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลฯ สมัย 2

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ห้องวิภาวดี บอลรูม โรงแรมเซนทาราแกรนด์ ลาดพร้าว มีการประชุมใหญ่สามัญ เลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย หนึ่งในแคนดิเดตลงเลือกตั้งฯ เดินทางมาถึงเป็นคนแรก เวลา 10.00น. พร้อมทีมงานอุปนายก และคณะกรรมการกลาง ที่เดินทางตามมาสมทบ

การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในครั้งนี้ มีตัวแทนจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า, ตัวแทนจากสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี รวมถึงตัวแทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย​ เดินทางมาสังเกตการณ์ด้วย

โดยในช่วง 11.00น. "บังยี" วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่ถูกตัดสิทธิ์ในการลงสมัครฯ เดินทางมาถึง ซึ่งเจ้าตัวมาในฐานะประธานสโมสรไทยยูเนียน สมุทรสาคร เอฟซี มีสิทธิ์ใช้เสียงเลือกตั้งในครั้งนี้ ตามมาด้วย ดร.ภิญโญ นิโรจน์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ อีกหนึ่งแคนดิเดตลงสมัครเลือกตั้งฯ ที่เดินทางมาถึงราว 11.30น.

จากนั้นในเวลา 13.00น. ผู้ลงสมัครเลือกตั้ง รวมถึงผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงิและสื่อมวลชน เดินเข้าห้องประชุมกันทั้งหมด โดยทาง "บังยี" วรวีร์ มะกูดี ในนามประธานสโมสรไทยยูเนียน สมุทรสาคร ยกมือขึ้นประท้วงการเลือกตั้งครั้งนี้ในประเด็นที่มีหลายสโมสรมีเพียงใบมอบอำนาจมาให้คณะกรรมการ แต่ไม่มีใบแต่งตั้ง ซึ่งอาจผิดข้อกำหนดการเลือกตั้งของสมาคมฯ อย่างไรก็ตาม นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมฯ ยืนยันว่าการกระทำดังกล่าวของหลายๆสโมสรถือว่าทำได้ ไม่ผิดข้อบังคับแต่อย่างใด

ซึ่งในการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ครั้งนี้ มีการเลือกตั้งในส่วนของนายกสมาคมฯ ก่อน และจะมีการเลือกตั้งในส่วนอุปนายก, สภากรรมการ กันต่อ ซึ่งผลในส่วนของการเลือกนายกฯ ปรากฎว่า พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ชนะในการโหวตที่ 51 เสียง จากทั้งหมด 69 เสียง โดย ดร.ภิญโญ นิโรจน์ ได้ไป 17 เสียง และมีบัตรเสีย 1 เสียง ส่งผลให้ "บิ๊กอ๊อด" นั่งแท่นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯต่อไปเป็นสมัยที่ 2 ทำงานต่ออีก 4 ปีเต็ม

หลังการเลือกตั้ง ดร.ภิญโญ นิโรจน์ ส.ส.พลังประชารัฐ ที่พ่ายแพ้การเลือดตั้งในครั้งนี้ กล่าวว่า "ต้องขอแสดงความยินดีกับคุณสมยศ ที่ขนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ ผมแฟร์อยู่แล้ว ในเมื่อแพ้ก็คือแพ้ คงไม่เรียกร้องอะไร แม้จะติดใจเรื่องใบมอบอำนาจนิดหน่อย ที่มันอาจไปขัดในส่วนของกฎเกณฑ์​การเลือกตั้งอะไรหรือเปล่า แต่ผมก็ยินดีกับเขาด้วยจริงๆ"

"สำหรับสโมสรสมาชิกที่ไว้ใจและเลือกผม ผมก็ต้องขอบคุณ แต่มันก็ไม่เพียงพอให้ผมชนะ หลังจากนี้อีก 4 ปีข้างหน้าผมอายุปูนนี้แล้ว ก็คงจะไม่ลงสมัครแล้ว ปีนี้คงเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายที่ลง เพราะผมมีอย่างอื่นให้ทำอีกเยอะ ผมเป็นผู้แทนราษฎร​ ผมทำงานเพื่อประชาชนอยู่แล้ว"

ด้าน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี ในนามประธานสโมสรไทยยูเนียน สมุทรสาคร เอฟซี กล่าวว่า "ผมลงเลือกตั้งมาหลายสมัย การเลือกตั้งครั้งนี้มีปัญหาความวุ่นวายตั้งแต่เริ่ม มีปัญหามากกว่าในยุคของผมด้วยซ้ำ แต่การประท้วงของผมก็ไม่เป็นผล อย่างที่กล่าวไปว่าหลายสโมสรมีแค่ใบมอบอำนาจมาอย่างเดียว ตรงนี้น่าจะไปขัดต่อกฎของสมาคมฯ เองเต็มๆ เป็นการเลือกตั้งที่ผมคิดว่าไม่แฟร์เท่าไหร่ แต่ก็ต้องรอดูหลังจากนี้ในสิ่งที่ผมได้ร้องเรียนไป จะปรากฎผลออกมาเป็นเช่นไรบ้าง"

ขณะที่ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่ได้รับเลือกให้นั่งแท่นนายกสมาคมฯ อีกสมัย กล่าวว่า "ขอขอบคุณสโมสรสมาชิกทุกท่านที่ไว้วางใจเลือกผมและทีมงานทั้งหมดให้ทำหน้าที่ในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อีกครั้งหนึ่ง แน่นอนว่าผมมีความภูมิใจที่ได้นั่งทำงานตรงนี้"

"จากการที่ท่านไว้วางใจเลือกพวกเรามาทำหน้าที่อีกครั้ง พวกเรามีความมุ่งมั่นตั้งใจนำพาวงการฟุตบอลไทยให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างมีระบบระเบียบและแบบแผน จากการที่ผมได้สรรหาและเลือกทีมงานมา ทุกคนมีความสามารถ และจะพาสมาคมฯ เดินไปอย่างก้าวหน้า แม้งานข้างหน้าจะไม่ง่าย แต่เราก็จะช่วยกัน สิ่งที่เราต้องการคือทุกคนต้องการความร่วมมือร่วมใจจากทุกภาคส่วน รวมไปถึงแฟนบอลทุกคน ต้องขอขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้องไว้ในโอกาสนี้"

รายชื่ออุปนายกฯ และสภากรรมการ ที่ได้รับเลือกตั้งทั้งหมด ประกอบไปด้วย

1.พล.ต.อ.ดร.สมยศ​ พุ่ม​พันธุ์​ม่วง นายก​สมาคม​ฯ
2.นายอรรณพ​ สิงห์​โตทอง อุปนายก
3.นายศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายก
4.นางลัขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ อุปนายก
5.นางสาวศิริมา พานิชชีวะ อุปนายก
6.นายอดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ อุปนายก

7.นายยุทธนา หยิมการุณ กรรมการกลาง
8.พลเรือตรี นิกูล อินทรสุวรรณ กรรมการกลาง
9.นายธวัช อุยสุย กรรมการกลาง
10.นายมิตติ ติยะไพรัช กรรมการกลาง
11.นายทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์ กรรมการกลาง
12.นายสมเกียรติ กิตติธรกุล กรรมการกลาง
13.รศ.ดร.วิชิต คนึงสุขเกษม กรรมการกลาง
14.นายธนวัชร์ นิติกาญจนา กรรมการกลาง
15.นางสาวนันทนี วงศ์อำนิษฐกุล กรรมการกลาง
16.นายอนุสรณ์ วงศ์วรรณ กรรมการกลาง
17.นายณัฐ ชยุติมันต์ กรรมการกลาง
18.นายพาณุวัฒณ์ สะสมทรัพย์ กรรมการกลาง
19.นายบริพัฒน์ สมมี กรรมการกลาง


กำลังโหลดความคิดเห็น