xs
xsm
sm
md
lg

"อุ้ม" เศร้า "วิสเซล" แม่นโทษ ดับ "โยโกฮาม่า" เถลิงแชมป์ "ซูเปอร์ คัพ" สมัยแรก

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันฟุตบอล "ฟูจิ ซีร็อกซ์ ซูเปอร์คัพ 2020" หรือ เจแปนีส ซูเปอร์คัพ เป็นการเจอกันระหว่างโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส แชมป์เจลีก 2019 กับ วิสเซล โกเบ แชมป์เอ็มเพอเรอร์ คัพ 2019

โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ภายใต้การคุมทีมของ อังเก ปอสเตโคกลู ชาวออสเตรเลียน จัดทัพชุดใหญ่ลงสนาม นำโดย ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทย, ธิอาโก มาร์ตินส์, มาร์กอส จูเนียร์ และเอริค 3 แข้งบราซิเลียน

ขณะที่ วิสเซล โกเบ ภายใต้การกุมบังเหียนของ ทอร์สเท่น ฟริงค์ กุนซือชาวเยอรมัน นำทัพมาโดย อันเดรส อิเนียสตา มิดฟิลด์จอมเก๋าดีกรีแชมป์โลกชาวสเปน, เซร์กี แซมเพอร์ อดีตแข้งบาร์เซโลน่า, โธมัส แฟร์มาเล่น อดีตปราการหลังอาร์เซน่อล รวมไปถึง แดงค์เลอร์ และดั๊กลาส 2 แข้งแซมบ้า

น.22 วิสเซล โกเบ ได้ลุ้นประตูออกนำ จังหวะลูกเตะมุม อันเดรส อิเนียสต้า เปิดมาให้ โธมัส แฟร์มาเล่น โหม่งเช็ดต่อให้ ดั๊กลาส โขกจ่อๆหน้าประตูเข้าไป แต่ไลนแมนสะบัดธงเป็นลูกล้ำหน้า ซึ่งเมื่อเช็ค VAR แล้ว ล้ำหน้าจริงๆ สกอร์ยังเสมอกันอยู่ 0-0

น.27 วิสเซล โกเบ มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ปาร์ค อิล-กิว นายทวารชาวเกาหลีใต้ของโยโกฮาม่า ออกบอลพลาด โดนฝั่งวิสเซล โกเบตัดบอลไปได้ ก่อนที่อันเดรส อิเนียสต้า ลากจี้มาหน้าขอบเขตโทษแล้วจ่ายให้ ดั๊กลาส หลุดกับดักล้ำหน้าและยิงด้วยซ้ายเสียบเสาเขาไปอย่างสวยงาม

น.35 โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส มาได้ประตูตามตีเสมอ 1-1 จากจังหวะความผิดพลาดของแนวรับวิสเซล โกเบ ก่อนบอลมาเข้าทาง มาร์กอส จูเนียร์ พุ่งโหม่งในกรอบเขตโทษเข้าไปง่ายๆ

อย่างไรก็ตาม วิสเซล โกเบ โดนตีเสมอได้ไม่นาน ก็มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 ในนาทีที่ 40 จากจังหวะความผิดพลาดของกองหลังโยโกฮาม่า อีกครั้ง ปาร์ค อิล-กิว ผู้รักษาประตู ออกมาไกลจากหน้ากรอบเขตโทษ จ่ายบอลให้ ธิอาโก มาร์ตินส์ ก่อนที่แนวรับบราซิเลียนที่พยายามจ่ายบอลคืนนายประตูทีมตัวเอง แต่ดันจ่ายพลาดโดน เคียวโกะ ฟุรุฮาชิ ฉกไปได้ และยิงระยะ 40 หลา บอลค่อยๆไหลเข้าประตูไป

หมดเวลา 45 นาทีแรก โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ตามหลัง วิสเซล โกเบ 1-2

ครึ่งเวลาหลัง โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ตามตีเสมอ 2-2 ได้อย่างรวดเร็วในนาทีที่ 54 จากจังหวะที่ เอริค ดาวยิงบราซิเลียน ได้บอลในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจ่ายเข้ากลางให้ ทาคาฮิโระ โอกิฮาระ ล้มตัวยิงบอลข้ามหัวนายประตูวิสเซล โกเบ เข้าไป

น.68 วิสเซล โกเบ มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง 3-2 จากจังหวะความผิดพลาดของแนวรับโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส อีกครั้ง โดน โฮตารุ ยามากุชิ ตัดบอลไปได้ ก่อนจ่ายออกขวาให้ อันเดรส อิเนียสต้า ที่ตั้งใจเปิดบอลเรียดเข้ากลางไปติดกองหลังมารินอส แต่บอลเด้งมาเข้าทาง ยามากุชิ ที่วิ่งเข้ามาในกรอบเขตโทษและซัดเข้าไป

เสียประตูได้ไม่นาน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส มาได้ประตูตีเสมออีกครั้ง 3-3 จากจังหวะที่ เทรุฮิโตะ นาคางาวะ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวาข้ามมาให้ เคอิตะ เอ็นโดะ ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจ่ายเข้ากลางให้ เอริค ซัดระยะ 4 หลาเข้าไป ในนาทีที่ 73

นาทีที่ 77 โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เกือบได้ประตูพลิกขึ้นนำ จากจังหวะที่ธีราทร บุญมาทัน ได้โอกาสซัดด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที เสมอกันไปแบบสนุก 3-3 ต้องตัดสินหาแชมป์ด้วยกันยิงจุดโทษ

ในช่วงการยิงจุดโทษ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส พลาดยิงไม่เข้าคนที่สาม คนที่สี่ และคนที่ห้า เช่นเดียวกับ วิสเซล โกเบ พลาดคนที่สาม คนที่สี่ และคนที่ห้า เช่นกัน ต้องตัดสินกันที่ซัดเดนเดธ โดยคนที่หกของทั้งสองทีมยิงพลาดเหมือนกัน ปรากฎว่าคนที่เจ็ดของมารินอส ซัดไม่เข้า แต่คนที่เจ็ดของ โกเบ อย่าง โฮตารุ ยามากุชิ ซัดเข้าไป

ส่งผลให้ วิสเซล โกเบ ดวลจุดโทษเอาชนะ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เถลิงแชมป์เจแปนีส ซูเปอร์คัพ 2020 ไปครอง ถือเป็นแชมป์ซูเปอร์คัพ สมัยแรกในประวัติศาสตร์สโมสรอีกด้วย พร้อมรับเงินรางวัล 30 ล้านเยน หรือประมาณ 8.5 ล้านบาท


กำลังโหลดความคิดเห็น