xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คก้า" แนะลิเวอร์พูลเซ็น "คูตี้" นั่งสำรองก็ยังดี

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สตีฟ แม็คมานามาน อดีตดาวเตะขวัญใจแฟนบอล ลิเวอร์พูล แนะอดีตต้นสังกัดเดิมลองเซ็น ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กลับมา โดยเชื่อว่าจะเป็นตัวพลิกเกมที่ดี และเป็นอะไหล่สำรองได้หากผู้เล่นตัวหลักมีปัญหา

คูตินโญ่ เผชิญเคราะห์กรรมลำบากนับตั้งแต่เก็บของย้ายออกจาก แอนฟิลด์ เมื่อปี 2018 ย้ายไป บาร์เซโลน่า ค่าตัว 105 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,230 ล้านบาท) แต่ก็ยึดตัวจริงไม่ได้ ก่อนถูกปล่อยให้ บาเยิร์น มิวนิค เอาตัวไปใช้งาน

ครั้นพอโยกไปอยู่กับ "เสือใต้" แบบยืมตัวก็รีดฟอร์มเก่งออกมาไม่ได้เท่าเดิม ยิงไปแค่ 7 ประตูจาก 26 เกมที่ลงสนาม แถมช่วงเปิดตลาดซื้อขายปีใหม่ที่ผ่านมาก็ไม่มีทีมใดแสดงตนอยากซื้อตัวแม้ "บาร์ซ่า" เปิดไฟเขียว

ด้านฝั่ง ลิเวอร์พูล กำลังคั่วแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ใบแรกในรอบ 30 ปี ด้วยขุมกำลังที่แข็งแกร่ง กระนั้นเอง แม็คมานามาน มองว่าคงเป็นเรื่องดีถ้า "หงส์แดง" เอาตัว "คูตี้" กลับมาแบบยืมตัวเพื่อยกระดับทีมให้ดียิ่งกว่าเดิมในซีซันหน้า

"ผมไม่รังเกียจเลยหาก คูตินโญ่ จะกลับมา เขาเป็นผู้เล่นชั้นเยี่ยมแต่ที่ผ่านมาเขาเจอพิษการเมืองนอกสนามเล่นงาน ถ้าพวกเขา (ลิเวอรืพูล) เอาตัวกลับมาได้ด้วยค่าใช้จ่ายที่เหมาะสม แล้วปล่อยคนที่ไม่ได้ใช้งานออกไปสัก 2-3 คน น่าจะเป็นเรื่องดี"

"หากทีมเรามีที่ว่างก็อยากให้ คูตินโญ่ กลับมาแน่นอน เพราะเขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมสำหรับ ลิเวอร์พูล เป็นนักเตะที่สามารถเปลี่ยนแปลงเกมได้ถ้าหากแผน A มันใช้ไม่ได้ผล" แม็คก้า ระบุ
กำลังโหลดความคิดเห็น