xs
xsm
sm
md
lg

ระเบิดศึกลูกหนังไทย 4 ลีก ยันใช้ VAR ครบทุกคู่ เพิ่มโควต้า ACL 2+2

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 14.00 น. ที่​ ลิโด้ 2, ลิโด้ คอนเนค สยามสแควร์ ได้มีการงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนเปิดฤดูกาลฟุตบอลไทยลีก ประจำฤดูกาล 2020 ซึ่งจะเริ่มเปิดฤดูกาลในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 ​

งานแถลงข่าวเปิดตัวครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก กรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขัน เป็นประธาน พร้อมด้วย สุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด , ศรัณย์ ลดาวรรษ์ Senior Brand Manager - M Energy Drink ,อิสระ วงศ์รุ่ง รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มลูกค้าบุคคล , โรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการโครงการกีฬาไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง,พงศ์วรรธน์ ติยะพรไชย ผู้อำนวยการกลุ่มงานสื่อสารองค์กรและการตลาด บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด , ธารา พฤกษ์ชะอุ่ม รองประธานกรรมการอำนวยการ บริษัทในเครือแกรนด์สปอร์ต , ดร.ศราวุธ ดิษยวรรธนะ ผู้จัดการสายงานกิจกรรมพิเศษและกีฬา บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด , โสพัฒน์ อินทรทูต ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝายรายการกีฬา บริษัท ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด และตัวแทนจากสโมสรเข้าร่วม

ซึ่งการแข่งขันโตโยต้าไทยลีก 2020 ด้วยการใช้ VAR อย่างเต็มรูปแบบ มาตรฐานเดียวกับฟุตบอลโลก นอกจากนี้ยังมีโควต้าฟุตบอลสโมสรเอเชีย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เพิ่มจำนวนเป็น 2+2 และปีนี้ยังเป็นปีแรกที่มีการเพลย์ออฟหาทีมเลื่อนชั้น

โดยศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขัน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “ก่อนอื่น ต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่าน ที่มีส่วนช่วยยกระดับฟุตบอลไทย ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ซึ่งปีนี้ก็ถือเป็นฤดูกาลที่ 24 แล้ว สำหรับฟุตบอลลีกของไทย"

"เรามีการพัฒนามาเรื่อยๆ โดยเฉพาะในช่วงระยะเวลา 3-4 ปีที่ผ่านมา จากอันดับที่ 12-13 ก็ก้าวมาอยู่อันดับ 8 ของเอเชีย พร้อมกับโควต้า เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เพิ่มขึ้นเป็น 2+2 ในฤดูกาลหน้า นับเป็นความสำเร็จที่เป็นรูปธรรม และน่าภาคภูมิใจของฟุตบอลไทย ซึ่งถ้าหากปราศจากความร่วมมือร่วมใจกันของนักกีฬา ผู้ฝึกสอน สโมสร แฟนบอล ตลอดจนผู้สนับสนุนแล้ว เราคงไม่ได้มายืนอยู่ในท็อป 10 ของเอเชีย”

“และในปีนี้ก็ถือเป็นปีที่น่าตื่นเต้นอีกปีหนึ่ง เพราะนอกจากเราจะได้เห็นการขับเคี่ยวแย่งแชมป์อันเข้มข้นแล้ว สโมสรตัวแทนจากประเทศไทย ก็จะได้โชว์ฝีเท้าบนเวทีระดับนานาชาติอีกหนึ่งรายการ นอกจากระดับเอเชีย นั่นก็คือรายการ ชิงแชมป์สโมสรอาเซียน นอกจากนี้ในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ หรือ ไทยลีก 2 ก็จะนำระบบ เพลย์ออฟเลื่อนชั้น เข้ามาใช้เป็นปีแรก แน่นอนว่าแฟนบอลจะได้ลุ้นจนถึงนัดสุดท้าย เช่นเดียวกับ ออมสิน ลีก โปร และ ออมสิน ลีก หรือ ไทยลีก 3-4 ก็น่าจับตา เพราะจะได้เห็นแข้งดาวรุ่งแจ้งเกิดขึ้นมามากขึ้นในปีนี้ เพราะเรามีการเพิ่มโควต้านักเตะเยาวชนเพิ่มขึ้นมา”

“ซึ่งผมเชื่อว่าฟุตบอลไทยลีก 1-4 ฤดูกาล 2020 ที่กำลังจะมาถึงนี้ จะเป็นปีที่สนุกที่สุดอีกปีหนึ่ง สมกับที่แฟนบอลทุกคนตั้งตารอเลยทีเดียว”

ขณะที่ อิสระ วงศ์รุ่ง รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มลูกค้าบุคคล ผู้แทนออมสินลีกและลีกโปร กล่าวว่า “ธนาคารออมสิน เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาคุณภาพชีวิต สร้างเสริมสุขภาพ สร้างสังคมแห่งความสมัครสมานสามัคคีของคนไทย ธนาคารจึงสนับสนุนด้านการกีฬา โดยกำหนดเป็นแนวทางการดำเนินงานด้าน Sport Strategy ส่งเสริมให้คนเห็นความสำคัญของการออกกำลังกายมาอย่างต่อเนื่อง”

“สำหรับปี 2563 ธนาคารจะมุ่งสู่การเป็น ‘ธนาคารเพื่อความยั่งยืน’ หรือ GSB Sustainable Banking ขับเคลื่อนผ่านยุทธศาสตร์ 3 ธนาคาร ประกอบด้วย Traditional Banking / Social Development Banking และ Digital Banking โดยยังคงสานต่อแนวทางการมีส่วนร่วมในการส่งเสริมพัฒนาวงการกีฬาของไทย โดยเฉพาะฟุตบอลไทยลีกระดับภูมิภาคในครั้งนี้ เพื่อสร้างความโดดเด่น และความแข็งแกร่งขององค์กรอย่างยั่งยืน ด้วยแนวคิด ‘เติบโต ยั่งยืน ตอบแทนคืนสู่สังคม’ ต่อไป”

ทางด้านของ ศรัณย์ ลดาวรรษ์ Senior Brand Manager - M Energy Drink บริษัท โอสถสภา จํากัด ตัวแทนผู้สนับสนุนฟุตบอลรายการ M-150 แชมเปี้ยนชิพ กล่าวว่า “M-150 ในฐานะ ผู้สนับสนุนหลักของ ไทยลีก 2 ขอเป็นอีกแรงใจในการส่งเสริมฟุตบอลไทยให้มีศักยภาพ และแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ซึ่งเรามีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนฟุตบอลไทย ตั้งแต่การแข่งขันระดับภูมิภาค ไปจนถึงการสร้างความก้าวหน้าให้กับฟุตบอลลีกต่อไป เพื่อต่อยอดสู่ความเป็นสากล M-150 ขอเป็นกำลังใจให้ทุกทีมฮึดสู้ เพื่อชิงบัลลังก์ของ M-150 แชมเปี้ยนชิพ ในการก้าวไปสู่ลีกสูงสุดให้ได้”

“ซึ่งในปีนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งปีที่น่าสนใจอย่างยิ่ง เนื่องจากเราได้ 18 ทีมแกร่งจากทั่วประเทศ มาแข่งขันกันเพื่อชิงความเป็นหนึ่ง โดยบางทีม ถือเป็นทีมหน้าใหม่ ที่ไม่เคยเล่นในลีกนี้มาก่อน จึงเป็นเรื่องน่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง และในปีนี้ เราก็มีการเพลย์ออฟหาทีมเลื่อนชั้นเป็นปีแรก เชื่อว่า ทุกทีมจะฮึดสู้ ตั้งแต่นัดแรก จนถึงนัดสุดท้าย และมีทีมที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์ ได้อย่างปีที่แล้ว ก็เป็นได้”

สำหรับ สุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ตัวแทนผู้สนับสนุน โตโยต้า ไทยลีก ก็กล่าวว่า “โตโยต้าขับเคลื่อนความสุขเพื่อสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันโตโยต้า ไทยลีก ตั้งแต่ฤดูกาล 2013 จนถึงปัจจุบัน และให้ความสำคัญกับการสนับสนุนวงการฟุตบอลไทยมาโดยตลอด ด้วยความมุ่งมั่นสร้างสรรค์ที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมรากฐานวงการฟุตบอลไทยให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น เริ่มตั้งแต่ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพในระดับเยาวชน รวมถึงการเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันฟุตบอลทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ ทำให้ โตโยต้า ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในการสนับสนุนวงการฟุตบอลของประเทศไทยอย่างแท้จริง”

“และในปี 2020 โตโยต้ายังคงมุ่งมั่นสนับสนุนฟุตบอลไทยเริ่มตั้งแต่เยาวชนไทยเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬาทุกคน ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของโตโยต้า Start your impossible ทุกสิ่งเป็นไปได้ แค่เริ่มลงมือทำ โดยในปีนี้ก็หวังว่าจะได้เห็น Toyota Spirt of Football จากทั้ง 16 ทีมอีกครั้ง เชื่อว่าในปีนี้ จะเป็นอีกปี ที่เราจะได้เห็นการแย่งแชมป์ที่สนุกสูสี ตั้งแต่นัดแรก จนถึงนัดสุดท้ายอย่างแน่นอน”

และอีกหนึ่งลีกการแข่งขันที่กำลังน่าจับตามองในปีนี้สำหรับ TOYOTA E-LEAGUE 2020 การแข่งขันอีสปอร์ต ลีกอาชีพของประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทย, ธนาคารออมสิน และ บริษัท แพลนบี มีเดีย ที่สร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ และความยิ่งใหญ่ให้วงการอีสปอร์ตในประเทศไทย การแข่งขันเกมฟุตบอลระดับเอเชียที่คัดสรรและการพัฒนา นักกีฬาอีสปอร์ตไทยให้เข้าสู่ความเป็นมืออาชีพเทียบเท่าเวทีระดับนานาชาติ ความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาขีดความสามารถที่หลากหลายของเยาวชนไทย รวมทั้งผู้ที่สนใจในกีฬาอีสปอร์ต ถือเป็นส่วนนึงในการช่วยเพิ่มฐานแฟนฟุตบอลให้กับสโมสรในไทยลีกที่จะไม่อยู่เพียงแค่ในสนามอีกต่อไปแต่จะไปอยู่ในโลกออนไลน์ของเกมอีสปอร์ต ที่สามารถเข้าถึงทุกคนได้มากยิ่งขึ้น

สำหรับ โตโยต้า ไทยลีก และ M-150 แชมเปี้ยนชิพ จะเริ่มแข่งขันในวันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 ขณะที่ ออมสิน ลีก โปร และ ออมสิน ลีก จะเริ่มแข่งขันในวันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 และ TOYOTA E-LEAGUE 2020 จะเริ่มแข่งขันในวันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ -13 มิถุนายน 2563 (ทุกวันเสาร์และอาทิตย์)

โดยการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดแรก มีดังนี้

วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563

20.00 น. สมุทรปราการ ซิตี้ พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ณ สนามสมุทรปราการ สเตเดี้ยม

วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563

17.45 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ พีที ประจวบ เอฟซี ณ สนามทรู สเตเดี้ยม

18.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ สุโขทัย เอฟซี ณ สนามสุพรรณบุรี สเตเดี้ยม

19.00 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ณ สนามลีโอ สเตเดี้ยม

20.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ณ สนามแพท สเตเดี้ยม

วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563

18.00 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ณ สนามบุณยะจินดา

18.00 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ ตราด เอฟซี ณ สนามมิตรผล สเตเดี้ยม

19.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ ระยอง เอฟซี ณ สนามชลบุรี สเตเดี้ยม

โปรแกรมการแข่งขัน M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2020 นัดแรก

วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563

19.00 น. ชัยนาท ฮอร์นบิล พบ แพร่ ยูไนเต็ด ณ สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม

วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563

17.45 น. เชียงใหม่ ยูไนเต็ด พบ นครปฐม ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬา ม.เทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ดอยสะเก็ด

18.00 น. หนองบัว พิชญ เอฟซี พบ เกษตรศาสตร์ เอฟซี ณ สนามกีฬากลาง จ.หนองบัวลำภู

19.00 น. เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด พบ ขอนแก่น เอฟซี ณ สนามกีฬาลาดกระบัง 54

20.00 น. ศรีสะเกษ เอฟซี พบ แกรนด์อันดามัน ระนอง ยูไนเต็ด ณ สนามศรีนครลำดวน

วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563

18.00 น. อยุธยา ยูไนเต็ด พบ ราชนาวี ณ สนามกีฬากลาง จ.พระนครศรีอยุธยา

18.00 น. ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ ลำปาง เอฟซี ณ สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น

19.00 น. ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี พบ เชียงใหม่ เอฟซี ณ สนามกีฬากลาง จ.สมุทรสาคร

19.00 น. อุดรธานี เอฟซี พบ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬา ม.การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตอุดรธานี

ส่วนการแข่งขันนัดสุดท้ายของการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 จะแข่งในวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563 และ M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2020 จะแข่งในวันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม 2563








กำลังโหลดความคิดเห็น