xs
xsm
sm
md
lg

เชียร์นักสู้ไทยยาวไปใน One FC / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาในรายการศึกศิลปะการต่อสู้แบบผสมรายการใหญ่ของเอเชียอย่าง One Fighting Championship ไประเบิดศึกกันที่กรุงมะนิลา ฟิลิปปินส์ โดยในรายการระดมนักสู้ชั้นยอดมากมาย ที่สำคัญมีนักมวย/นักสู้ชาวไทยขึ้นสังเวียนกันคับคั่ง โดยในรายการประเภทยืนสู้นั้นนักมวยไทยพาเหรดเก็บชัยชนะกันทั่วหน้า ทั้งเพชรดำ เพชรยินดีอคาเดมี่ กลับมาทำฟอร์มในรายการมวยไทยรุ่นฟลายเวทอีกครั้ง หลังพลาดที่เสียเข็มขัดแชมป์ไปเมื่อปลายปีที่แล้ว งานนี้เอาชนะคู่ชกชาวญี่ปุ่นไปแบบหวาดเสียวเล็กน้อย

ตามมาด้วยรถเหล็ก พีเคแสนชัยมวยไทยยิม ขึ้นชกในรายการมวยไทยรุ่นแบนตั้มเวท เอาชนะคู่ชกชาวสก็อตแลนด์ไปสวยงาม แต่พอมาประเภทศิลปะการต่อสู้แบบผสมจริงๆ เข้า “นักฆ่าหน้าเปื้อนยิ้ม” พงษ์ศิริ มิตรสาธิต ก็พลาดท่าโดนนักสู้ฟิลิปปินส์จับล็อกในท่าคิมูระต้องยอมแพ้ไป “เจ้าเปี๊ยก” ตอนนี้พ่ายไปถึง 5 จาก 6 ไฟต์หลัง ต้องเร่งทำฟอร์มกันอีกที

รายการต่อไปของ One FC ว่ากันต่อเนื่องในวันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์นี้เลย โดยเป็นรายการ One: Warrior’s Code ไปจัดกันที่กรุงจาการ์ต้า โดยรายการนี้มีนักมวยไทยขึ้นสังเวียนเป็นคู่เอกไปเลย แถมเป็นการเปิด “ศึกสายเลือด” เจอกันของนักมวยไทยด้วยกันเองอีกต่างหาก เป็นการชิงเข็มขัดแชมป์มวยไทยในรุ่นฟลายเวท ระหว่างเจ้าของเข็มขัดอย่าง เพชรมรกต เพชรยินดีอคาเดมี่ พบกับผู้ท้าชิงเดชฤทธิ์ เสถียรมวยไทย ต้องบอกว่าไม่บ่อยนักที่นักมวยไทยจะฟาดปากกันเองในรายการอินเตอร์แบบนี้ งานนี้แฟนมวยไม่รู้จะเทใจเชียร์ฝั่งไหนดี

พอไปปลายเดือนแห่งความรัก วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ เป็นรายการใหญ่อีกรายการที่สิงคโปร์ One: King of the Jungle ทาง One FC จัดนักสู้ไทยพาเหรดขึ้นสังเวียนให้เชียร์กันคับคั่ง โดยคู่เอกเป็นนักสู้สาวขวัญใจชาวไทย “สาวแสตมป์” แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ หวนกลับขึ้นเวทีในแบบคิ๊กบ็อกซิ่งเพื่อป้องกันเข็มขัดในรุ่นอะตอมเวทอีกครั้ง พบคู่ปรับเก่านักมวยสาวชาวสหรัฐอเมริกา เจเน็ต ท็อดด์ ที่สาวแสตมป์เอาชนะมาแล้วเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมาพอดิบพอดี แต่คราวนั้นเป็นการเอาชนะในแบบมวยไทยที่ทำให้นักมวยสาวไทยคว้าเข็มขัดแชมป์มวยไทยในรุ่นอะตอมเวทมาคาดเอวได้ งานนี้เจอกันแบบคิ๊กบ็อกซิ่งต้องดูว่าสาวไทยจะย้ำแค้นได้หรือไม่

ยังมีนักมวยไทย สามเอ ไก่ย่างห้าดาว ขึ้นเวทีเป็นคู่รองป้องกันเข็มขัดแชมป์มวยไทยในรุ่นสตรอว์เวท กับนักชกชาวออสเตรเลีย เชื่อว่านักมวยไทยไล่เตะกระเจิงแน่ และในคู่ก่อนเวลายังมีนักสู้ไทย “ครูตอง วันชิน” ชนนภัทร วิรัชชัย ที่พักรักษาตัวและหลบเลียแผลไปเกือบปี ได้โอกาสขึ้นเวทีทำฟอร์มใหม่หลังจากพ่ายมา 3 ไฟต์ติดๆ กัน แม้ว่าไฟต์ล่าสุดจะทำได้ดีแต่พลาดท่าช่วงท้ายโดนจับล็อกต้องยอมแพ้ไป งานนี้ “ครูตอง” กลับมาทำน้ำหนักขึ้นสังเวียนในแบบ MMA ในรุ่นเฟเธอร์เวทอีกครั้งหลังไปลุยในรุ่นไลท์เวทมาพักใหญ่ แฟนๆ ศิลปะการต่อสู้แบบผสมต้องเอาใจช่วยให้นักสู้ไทยสร้างฟอร์มกลับมาได้อีกครั้ง วงการ MMA บ้านเราจะได้คึกคักกันอีกที
กำลังโหลดความคิดเห็น