xs
xsm
sm
md
lg

โค้ช "ลิเวอร์พูล U23" ซาบซึ้ง "คล็อปป์" ให้โอกาส หวัง "ชรูว์สบิวรีฯ" กดดันนัดรีเพลย์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


นีล คริตช์ลีย์
นีล คริตช์ลีย์ กุนซือ ลิเวอร์พูล รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซาบซึ้ง เจอร์เกน คล็อปป์ บิ๊กบอสชาวเยอรมัน คอยสนับสนุนนักเตะเยาวชน ก่อนเริ่มเกม เอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดรีเพลย์ พบ ชรูว์สบิวรี ทาวน์ วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์

เหล่าดาวรุ่ง "หงส์แดง" จะทำหน้าที่แทนขุนพลชุดใหญ่ นัดแข่งใหม่ โดยมี คริตช์ลีย์ ทำหน้าที่คุมทีม เช่นเดียวกับเกม คาราบาว คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งพ่ายแก่ แอสตัน วิลลา 0-5 เดือนธันวาคมที่ผ่านมา

กลุ่มแฟนบอล ชรูว์สบิวรีฯ โจมตี แชมป์ 7 สมัย ไม่ให้เกียรติคู่ต่อสู้ระดับ ลีก วัน (ดิวิชัน 3) และฟุตบอลถ้วยเก่าแก่ที่สุดของโลก หลัง เจสัน คัมมิงส์ สวมบทวีรบุรุษ ยิงตีเสมอ 2-2 โดยผู้ชนะเกมนี้จะเข้ารอบ 5 พบ เชลซี

อย่างไรก็ตาม คริตช์ลีย์ ปกป้องการตัดสินใจของสโมสร และยอมรับไม่อยากเชื่อว่าจะได้รับโอกาสคุมทีมอีกครั้ง "ผมไม่เคยคิดว่า มันจะเกิดขึ้นแม้แต่ครั้งเดียว อย่าว่าแต่ครั้งที่ 2 เลย ผมจดจ่อกับสิ่งที่จะเป็นค่ำคืนที่มีความหมาย นักเตะเยาวชนจะได้รับโอกาสอันล้ำค่า"

"ผมคิดว่า ผู้จัดการทีมแสดงท่าทีอย่างชัดเจนตามความต้องการของเขา และสิ่งที่เขาพูดไว้ก่อนเกมนี้ เขาให้การสนับสนุนผม และสตาฟฟ์ อย่างไม่น่าเชื่อ ผมสามารถปรึกษาเขาเมื่อไรก็ได้ที่ผมต้องการ เขาสนับสนุนเหล่านักเตะเยาวชนอย่างดี เหมือนที่เขาแสดงให้เห็นมาตลอดฤดูกาลนี้"

"การมีตัวตนอยู่ของเขา สามารถสัมผัสได้ถึงแม้เขาไม่อยู่ตรงนั้น โดยเฉพาะนักเตะดาวรุ่ง และตัวผม ผมยังนึกด้วยเช่นกันว่า แนวทางการเล่นของเราเกมพบ แอสตัน วิลลา เขาอาจรู้สึกว่า เด็กๆ สมควรได้รับโอกาสอีกครั้ง"

ขณะเดียวกัน คริตช์ลีย์ ตอบโต้เสียงวิจารณ์ แอนดี โฮลท์ ประธานสโมสร แอคคริงตัน สแตนลีย์ กล่าวหาการกระทำของ คล็อปป์ วัย 52 ปี ทำลายมนต์เสน่ห์ เอฟเอ คัพ "ใครก็บอกว่าเราคือทีมชุด U23 แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่ เราคือทีม U19 หรือ U20 ที่ดีสุด"

"มีเสียงครหาเสมอว่า นักเตะเยาวชนของประเทศอังกฤษ ไม่ได้รับโอกาสแสดงฝีเท้า แต่นักเตะหนุ่มๆ กำลังจะได้รับโอกาสคืนวันพรุ่งนี้ และพวกเขาก็เคยลงเล่นมาก่อนฤดูกาลนี้ เพราะนั่นคือความต้องการของผู้จัดการทีม"

"ชรูว์สบิวรีฯ อาจเจอความกดดันมากขึ้นที่ต้องเอาชนะหรือไม่ ก็อาจเป็นไปได้ แต่ปัจจัยนั้นน่าจะเป็นผลดีต่อเรา" คริตช์ลีย์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น