xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" ล็อกเป้าโกยสแลม ลุ้นก้าวข้ามสถิติ "พี่เฟด"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย มุ่งหวังรักษาฟอร์มแกร่งบนสังเวียนลูกสักหลาด และเก็บถ้วย แกรนด์ สแลม เทียบชั้น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดรุ่นพี่ หลังไล่ตามกันมาแบบกระชั้นชิด

ยอโควิช เพิ่งเก็บสแลม ใบที่ 17 ในการเล่นอาชีพได้สำเร็จใน ออสเตรเลียน โอเพน สังเวียนที่เชี่ยวชาญและคว้าแชมป์ได้เป็นสมัยที่ 8 พร้อมกลับขึ้นไปครองบัลลังก์หวดฝ่ายชายอีกครั้งในการจัดอันดับโลกหนล่าสุด

แม้จะประสบความสำเร็จได้แชมป์รายการสำคัญมาครบหมดแล้ว แต่ "โนเล่" เผยออกสื่อยังพร้อมจะกำแร็กเกตลงสนามไปล่าแชมป์ แกรนด์ สแลม และสถิติอีกมากมาย โดยล็อกเป้าที่สถิติ แกรนด์ สแลม สูงสุดที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ทำไว้ 20 รายการในอนาคต

"ชัดเจนว่าในการเล่นอาชีพของผม แกรนด์ สแลม คือหนึ่งในสิ่งที่ผมให้คุณค่ากับมันมากที่สุด มันคือหนึ่งในเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงยังลงแข่งขันและเล่นแบบเต็มฤดูกาล รวมถึงพยายามสร้างสถิติประวัติศาสตร์ให้เกิดขึ้น นั่นแหละคือเป้าหมายใหญ่"

ทั้งนี้ หวดวัย 32 ปี ยังมีโอกาสสร้างสถิติเพิ่มเติมในตำแหน่งมือ 1 โลก นั่นคือการยึดครองบัลลังก์ให้นานที่สุด โดยปัจจุบันครองมือ 1 ไปแล้ว 276 สัปดาห์ หากยังรักษาตำแหน่งได้ถึงเดือนเมษายน ก็จะก้าวข้ามสถิติ 286 สัปดาห์ของ พีท แซมพราส และถ้ายังแกร่งจนถึงเดือนตุลาคมก็จะก้าวข้าม เฟเดอเรอร์ ที่สะสมไว้ 310 สัปดาห์ ได้อีก
กำลังโหลดความคิดเห็น