xs
xsm
sm
md
lg

"บอลลีกจีน-กรีฑา" เลื่อนหนีอุตลุตหลังเจอพิษไวรัสโคโรน่า

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า นอกจากส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของชาวจีนแล้ว การแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆที่เกิดขึ้นในแดนมังกร ก็มีอันต้องปรับเปลี่ยนตารางการชิงชัยกันแบบจ้าละหวั่น

ประเทศจีน เวลานี้กำลังเผชิญกับภาวะวิกฤติ เชื้อไวรัสโคโรน่า ระบาดทั่วประเทศโดยมีต้นตอมาจากเมืองอู่ฮั่น จนมีผู้เสียชีวิตจากเชื้อตัวนี้ไปแล้ว 170 คน ก่อนแพร่กระจายออกไปยังประเทศอื่นทั้งยุโรปและเอเชีย

จากสถานการณ์ที่เป็นอยู่ทำให้อีเวนต์กีฬาหลายชนิดในเมืองจีนต้องถูกเบรคไว้ชั่วคราว ไล่ตั้งแต่ศึกฟุตบอล ไชนีส ซูเปอร์ ลีก ที่มีอดีตสตาร์ของ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ อย่าง มารูยาน เฟลไลนี, ยาย่า ตูเร่ และ ออสการ์ ลงฟาดแข้ง ต้องเลื่อนออกไปแบบไม่มีกำหนด จากเดิมที่จะเปิดลีก 22 กุมภาพันธ์

ขณะที่การแข่งขันสกีอัลไพน์ เวิลด์ คัพ ที่จะมีขค้นวันที่ 15-16 กุมภาพันธ์ ก็ถูกเลื่อนออกไปเช่นกัน รวมถึงการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก แอธเลติก อินดอร์ส แชมเปียนชิป วันที่ 13-15 มีนาคม ก็ถูกเลื่อนไปแข่งปีหน้าแล้ว

ส่วนรายการรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฟอร์มูล่า วัน ไชนีส กรังด์ ปรีซ์ ที่จะมีขึ้นในสนาม เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากตัวเมืองอู่ฮั่นมากนัก กำลังมองถึงการเลื่อนหรือยกเลิกออกไป
กำลังโหลดความคิดเห็น