xs
xsm
sm
md
lg

"โปรแจ๊ส" ลงป้องกันแชมป์ สิงคโปร์ โอเพน สัปดาห์นี้

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ พร้อมลงป้องกันแชมป์
“โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ มืออันดับ 38 ของโลก พร้อมลงป้องกันแชมป์ เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน 2020 ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 30 ล้านบาท ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ เซราปง คอร์ส ระยะ 7,397 หลา พาร์ 71 เปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกวันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคมนี้

ศึกโคแชงซั่นระหว่างเอเชียนทัวร์และเจแปนกอล์ฟทัวร์ รายการ “เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน” ซึ่งเป็นแมทช์ที่สองของตารางการแข่งขันเอเชียน ทัวร์ ฤดูกาล 2020 ปีนี้มีนักกอล์ฟ 156 คน จาก 23 ประเทศร่วมชิงชัย รวมถึงโปรชื่อดังอย่าง จัสติน โรส อดีตมือหนึ่งโลกจากอังกฤษ, เฮนริก สเตนสัน ดีกรีแชมป์ดิ โอเพน จากสวีเดน แมตต์ คูชาร์ จากสหรัฐฯ, เรียว อิชิกว่า จากญี่ปุ่น และยอดฝีมือจากเอเชียนทัวร์นำทัพโดย “โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ แชมป์เก่าและมือหนึ่งของทัวร์ โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 180,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 5.4 ล้านบาท

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา เป็นรอบฝึกซ้อมและโปรแอม พร้อมการแถลงข่าวความพร้อมของแชมป์เก่าและโปรมือดัง โดย โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ มืออันดับ 38 ของโลก เจ้าของแชมป์เอเชียนทัวร์ 4 รายการ เมื่อปีที่แล้ว เผยว่า “กอล์ฟรายการเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน เมื่อปีที่แล้ว เป็นรายการที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับผม เพราะสามารถขยับอันดับโลกขึ้นไปติดในท็อป 100 ได้เป็นครั้งแรก และสร้างความมั่นใจสู่การคว้าแชมป์อีกหลายรายการ รวมทั้งมอบโอกาสใหม่ๆ สำหรับตัวเองอีกมากมาย ต้องขอขอบคุณทัวร์นาเมนต์นี้ และมีความสุขมากที่ได้กลับมาป้องกันแชมป์ปีนี้”

อติวิชญ์ เผยอีกว่า “ผมออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ด้วยการจบอันดับ 4 ที่ฮ่องกงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ถือเป็นการอุ่นเครื่องก่อนลงป้องกันแชมป์ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ เซราปง คอร์ส สนามที่ผมชื่นชอบ ซึ่งผมได้ล็อกเกอร์เดิมเมื่อปีที่แล้ว หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเกิดสิ่งมหัศจรรย์แบบเดิมกับผมอีกครั้ง”

สำหรับการแข่งขันสองรอบแรกในวันที่ 16-17 ม.ค. อติวิชญ์ จะออกกลุ่มเดียวกับ จัสติน โรส อดีตมือหนึ่งของโลกจากอังกฤษ ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิก และแชมป์ยูเอส โอเพน 2013 ร่วมด้วยเรียว อิชิกาว่า ดาวดังจากญี่ปุ่น เจ้าของแชมป์เจแปนทัวร์ 17 รายการ

ด้านจัสติน โรส กล่าวว่า “รายการนี้เป็นรายการแรกของของผมในฤดูกาล 2020 โดยได้ฝึกซ้อมช่วงคริสต์มาสเพื่อรักษาฟอร์มและจังหวะของเกมที่ทำผลงานจบอันดับ 5 ร่วมในรายการฮีโร่ เวิลด์ ชาลเลนจ์ที่บาฮามาสช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ตอนนี้รู้สึกว่าเกมเริ่มกลับมาใกล้เคียงกับตอนเล่นที่บาฮามาส”

ขณะที่ เรียว อิชิกาว่า กล่าวชมโปรแจ๊ส ว่าเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งในเอเชียนทัวร์ และการได้ร่วมก๊วนเดียวกันก็ได้ประสบการณ์ดีๆเสมอ ส่วนกัญจน์ เจริญกุล โปรกอล์ฟจากพังงา ที่กำลังทำผลงานได้โดดเด่น หวังรักษาฟอร์มเพื่อลุ้นคว้าแชมป์ในสัปดาห์นี้เช่นกัน หลังเพิ่งจบอันดับ 3 รายการฮ่องกง โอเพน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และเป็นการจบในท็อป 5 เป็นรายการที่ 4 ติดต่อกันของโปรวัย 27 ปีรายนี้ โดยเจ้าตัวกล่าวว่า “โดยรวมผมมีความสุขมากกับเกมการเล่นของตัวเองในขณะนี้ สนุกกับการเล่นกอล์ฟ และหวังว่าจะทำผลงานได้ดีในการแข่งขันกอล์ฟเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน สัปดาห์นี้”

ทั้งนี้กอล์ฟรายการเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน ได้รับการบรรจุเป็นหนึ่งในซีรีส์ของการคัดเลือกของศึกเมเจอร์ รายการ ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ เป็นปีที่สี่ติดต่อกัน โดยจะคัดเอา 4 นักกอล์ฟที่อันดับดีที่สุด (ที่ยังไม่ได้สิทธิ์แข่งดิ โอเพน) ที่จบใน 12 อันดับแรกของรายการไปแข่งขันในศึก ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ ครั้งที่ 149 ที่สนามรอยัล เซนต์ จอร์จ กอล์ฟคลับ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 16-19 กรกฎาคมต่อไป

เฮนริก สเตนสัน, จัสติน โลก และ แมตต์ คูชาร์


กำลังโหลดความคิดเห็น