xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" เหยียบมิด หวิดซิวแชมป์สเตจ 8 "ดาการ์"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งชาวสแปนิช เกือบได้ลิ้มรสชัยชนะครั้งแรกของตัวเองในศึกแรลลี ดาการ์ หลังโชว์ฟอร์มขับขี่เข้าเส้นชัยอันดับ 2 เมื่อจบสเตจที่ 8 ในซาอุดิอาระเบีย เมื่อวันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา

ศึกแรลลีหฤโหด ดาการ์ 2020 เดินทางมาถึงสเตจที่ 8 เส้นทางอยู่ในเมืองเดียวคือ วาดี อัด-ดาวาซีร์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ระยะทางรวม 716 กิโลเมตร โดยสเตจนี้ไม่มีการแข่งขันประเภทรถจักรยานยนต์ เพื่อไว้อาลัยแก่ เปาโล กอนคาลเวส นักบิดชาวโปรตุเกสที่เสียชีวิตในสเตจที่ 7

ปรากฏว่าเจ้าของแชมป์สเตจนี้คือ มาติเยอ เซอร์ราโดรี นักขับชาวฝรั่งเศสจากทีม เอสอาร์ที เรซซิ่ง ที่ขับขี่ทำเวลาเข้าเส้นชัยมาก่อนในเวลา 3 ชั่วโมง 48 นาที 23 วินาที

ขณะที่ เฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลก เอฟวัน 2 สมัย ควบรถ โตโยต้า ของทีม โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง เข้าเส้นชัยลำดับสอง เวลาตามหลังแชมป์ 4 นาที 4 วินาที โดยถือเป็นผลงานที่ดีที่สุดของเจ้าตัวตั้งแต่เข้าร่วมแข่งขันมาตั้งแต่สเตจแรกของปีนี้

ส่วนฝั่งตารางผู้นำเวลารวม คาร์ลอส ไซนส์ จากทีม บาห์เรน เจซีดับเบิลยู เอ็กซ์-เรด แม้สเตจนี้จะเข้าอันดับ 15 แต่ก็ยังครองตำแหน่งผู้นำเวลารวมไว้ได้ที่ 31 ชั่วโมง 56 นาที 52 วินาที ทิ้งห่าง นาสเซอร์ อัล-อัตติยาห์ อันดับ 2 จาก โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไป 6 นาที 40 วินาที
กำลังโหลดความคิดเห็น