xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" ผงาดแชมป์รอบ 3 ปี ยกเงินรางวัลช่วยไฟป่า

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงจอมแกร่งจากสหรัฐอเมริกา เก็บแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ใบแรกในรอบ 3 ปีสำเร็จกับรายการที่ออคแลนด์ ก่อนยกเงินรางวัลทั้งหมดนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยเหตุไฟป่าที่ออสเตรเลีย

ศึกชิงชนะเลิศ เอเอสบี คลาสสิค ที่นิวซีแลนด์ วันที่ 12 มกราคม 2563 เป็นการเจอกันระหว่าง เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 โลกตัวแม่ชาวอเมริกัน ลงปะทะกับ เจสสิกา เปกูลา รุ่นน้องคนบ้านเดียวกัน

การชิงแชมป์จบลงแบบไม่พลิกโผเมื่อ เซเรนา กระหน่ำฟอร์มยอดเยี่ยมเล่นงาน เปกูลา ก่อนชนะขาดลอย 2-0 เซต 6-3, 6-4 ก่อนคว้าโทรฟีใบล่าสุดกลับบ้าน โดยถือเป็นแชมป์ใบแรกนับตั้งแต่โทรฟีสุดท้ายคือ แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ปี 2017

หวดวัย 38 ปี รับเงินรางวัลจากตำแหน่งแชมป์ 43,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.3 ล้านบาท) ทว่าจากนั้นเธอประกาศยกเงินรางวัลทั้งหมด มอบให้แก่องค์กรช่วยเหลือผู้ประสบภัยไฟป่าที่ออสเตรเลีย เพื่อนำไปสมทบทุนช่วยชาวเมืองแดนจิงโจ้ต่อไป

"ฉันลงแข่งที่ ออสเตรเลีย มานานกว่า 20 ปี ครั้งนี้ถือเป็นสิ่งที่ยากที่สุดที่ต้องลงเล่นและดูข่าวที่เกิดขึ้นในออสเตรเลีย ซึ่งเห็นภาพที่มีแต่เปลวเพลิง ผู้คน และสัตว์ป่าที่ต้องสูญเสียที่อยู่อาศัย ฉันคิดเรื่องนี้มาตั้งแต่เริ่มทัวร์นาเมนต์แล้วว่าจะมอบเงินรางวัลบริจาคเพื่อช่วยเหลือพวกเขา" เซเรนา กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น