xs
xsm
sm
md
lg

"เมสซี่เจ" ชี้ความต่างแข้ง "ช้างศึก-ดาวทอง" หวังปี 2020 พา "คอนซาโดเล่" ซิวแชมป์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติไทย ออกมาชี้ให้เห็นความแตกต่างระหว่างแข้งทีม "ช้างศึก" กับ เวียดนาม พร้อมหวังฤดูกาล 2020 อยากนำ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร คว้าแชมป์

ภายหลังจาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ จบฤดูกาล 2019 ด้วยการนำ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จบอันดับ 9 ในตารางคะแนนเจลีก ด้วยผลงาน 28 นัด 4 ประตู และ 7 แอสซิสต์ รวมทั้งตำแหน่งรองแชมป์ถ้วย ลูวาน คัพ

โดย ชนาธิป กล่าวเปิดใจถึงผลงานในเจลีก 2019 ว่า "ปีที่ผ่านมามีอาการบาดเจ็บบ่อย ทำให้การยิงประตูลดน้อยลงไป แต่มองว่าผลงานโดยรวมยังอยู่ในขั้นดี เพราะสามารถพาทีมเข้าไปเล่นรอบชิงชนะเลิศ ของ ลูวาน คัพ แม้สุดท้ายจะเป็นแค่รองแชมป์ อย่างไรก็ตามทาง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ (ทีมแชมป์) เองก็มีประสบการณ์มากกว่าเรา"

ขณะเดียวกัน ชนาธิป ยังกล่าวถึงเป้าหมายปี 2020 ว่าต้องการนำทีมคว้าแชมป์ เช่นเดียวกับรุ่นพี่อย่าง ธีราทร บุญมาทัน ว่า "พี่อุ้ม ทำให้เห็นแล้วว่าเขามีความพยายามขนาดไหน ทีมของเขามีนักเตะที่ไม่เจ็บบ่อยด้วย อีกทั้งทีมเวิร์คยอดเยี่ยมจนทำให้เป็นแชมป์ไป แต่ผมคิดว่าปีหน้าต้องพา คอนซาโดเล่ ซัปโปโร มีถ้วยให้ได้เหมือนกัน"

นอกจากนี้ "เมสซี่เจ" ยังกล่าวถึงความแตกต่างระหว่างนักเตะทีมชาติไทย กับ เวียดนาม หลังคู่แข่งมีผลงานที่ดีในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี ว่า "ผมยังมองว่าเรายังมีโอกาสในอีก 3 เกมที่เหลืออยู่ ซึ่งคนที่ติดทีมชาติต้องพัฒนาตัวเองอยู่ตลอด ขณะที่ เวียดนาม ผมมองว่าด้วยการที่เขาอาจจะมีรายได้ไม่สูงเท่ากับนักเตะเรา ทำให้เขามีแรงกระหาย วินัย รวมถึงใจสู้ คิดว่าเราต้องมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น กระหายให้มากกว่านี้เหมือนกันครับ"


กำลังโหลดความคิดเห็น