xs
xsm
sm
md
lg

"โซลชา" เซ็ง "ลินการ์ด" ทำหมูหก ตัดสินใจพลาดเล่นลูกชิป

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ลินการ์ด พลาดโอกาสดีสุดครึ่งแรก
โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสียดาย เจสซี ลินการ์ด พลาดโอกาสทอง หลังพ่าย วัตฟอร์ด เหลือเชื่อ 0-2 ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่สนาม วิคาเรจ โรด วันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม แนะไม่ควรยิงด้วยลูกชิป

ยูไนเต็ด หาช่องเจาะลำบากช่วงแรก แทบไม่มีโอกาสทดสอบความหนึบ เบน ฟอสเตอร์ นายทวารจอมเก๋า เป็นเหตุให้ บิ๊กบอสชาวนอร์เวย์ ตำหนิลูกทีม เริ่มเกมราวฟาดแข้งแมตช์เกียรติยศ

อดีตเทรนเนอร์ โมลด์ กล่าว "เราเริ่มเกมด้วยอาการเฉื่อยชาเหมือนกำลังเตะ เทสติโมเนียล แมตช์ ครึ่งแรกเป็นผลงานที่น่าผิดหวังสุดๆ เมื่อคุณเสีย 2 ประตูติดต่อกันอย่างรวดเร็ว เราทำให้ตัวเองเจองานหนักยิ่งขึ้น"

"วันนี้เราไม่สมควรเก็บแต้ม เราน่าจะขึ้นนำ 1-2 ลูก แต่มันขึ้นอยู่กับการฉวยโอกาสที่คุณมี ผมสามารถบ่นเรื่องนี้ได้ทั้งวัน"

โอกาสจะแจ้งสุดของ "ปิศาจแดง" ช่วง 45 นาทีแรก มาจาก ลินการ์ด หลุดเดี่ยวล่อเป้ากับ ฟอสเตอร์ ทว่าตัดสินใจงัดบอลโด่งข้ามคานอย่างน่าเสียดาย

"ผมไม่คิดว่าลูกชิปเป็นทางเลือกที่เหมาะสม แต่ผมไม่ได้อยู่บนสนาม นั่นคือ เจสซี มันเป็นการเติมจากแถวสองที่ยอดเยี่ยม เราน่าจะขึ้นนำ 1-0 ช่วงพักครึ่ง บางครั้งคุณยิงไม่ตรงกรอบ บางครั้งคุณก็ทำประตูได้"

โซลชา วัย 46 ปี ปฏิเสธโยนความผิดแก่ ดาบิด เด เคอา นายทวาร รับบอลหลุดมือเข้าประตูตัวเอง และกระตุ้นนักเตะเรียกฟอร์มเก่งช่วง "บ็อกซิง เดย์" ต้อนรับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด (26 ธ.ค.) และเยือน เบิร์นลีย์ ที่เทิร์ฟ มัวร์ (28 ธ.ค.)

"ประตูแรกที่เราเสียมาจากความผิดพลาด ซึ่งมันเกิดขึ้นได้ในเกมฟุตบอล ดาบิด โชว์ฟอร์มน่าประทับใจช่วง 2-3 เกมที่ผ่านมา นั่นเป็นเพียงเหตุการณ์หนึ่งที่เกิดขึ้น"

"เราต้องเผชิญความจริงว่า เรามี 2 เกม พบ นิวคาสเซิลฯ และ เบิร์นลีย์ รออยู่ เราต้องพยายามแก้ตัว ผลการแข่งขันวันนี้มันน่าหงุดหงิด แต่เราแก้ไขอะไรไม่ได้ เราต้องกระตุ้นตัวเอง และตอบสนองแมตช์ต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น