xs
xsm
sm
md
lg

"รถถัง" ลองของ ถูกใจ MMA อยากลงสนามสักครั้งในชีวิต

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คงเพราะได้แรงบันดาลใจจากหวานใจ จึงทำให้ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” นักชกหนุ่มจอมกระชากเรตติ้งที่เพิ่งคว้าแชมป์โลก ONE มวยไทย ไปครอง พร้อมป้องกันตำแหน่งไปแล้วครั้งแรก อยากปล่อยของท้าชิงแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งดูบ้าง เผื่อจะได้เข็มขัดสองเส้นมาครอง หนำซ้ำยังเปรยว่าถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะลองฝึกศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ด้วย เจ้าตัวไม่ได้พูดเล่น ล่าสุดไปทดลองมาเรียบร้อยแล้ว

แม้จะประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วยวัยเพียง 22 ปี แต่นักหนุ่มจากพัทลุงยังไม่คิดจะหยุดฝัน หลังเห็นตัวอย่าง หวานใจ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” คว้าแชมป์โลกสองประเภทกีฬาทั้งมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งของ วัน แชมเปียนชิพ จึงทำให้ รถถัง เกิดแรงฮึดอยากจะให้ทัดเทียม สมน้ำสมเนื้อ จงบ่นร่ำๆ ว่าอยากจะชิงแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งดูบ้าง

เท่านั้นยังไม่พอ เมื่อแฟนสาวกำลังไต่บันไดไปได้สวยในกติกาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน รถถัง ก็ปิ๊งไอเดียอยากหันมาลองฝึกกีฬานี้ดูบ้าง ล่าสุดจึงใช้ช่วงเวลาว่างช่วงห่างสังเวียน ดอดไปค่ายแฟร์เท็กซ์ พัทยา ต้นสังกัดของหวานใจ เพื่อทดลองฝึกบราซิลเลียนยิวยิตสู (ฺBJJ) อยู่ 3 วัน เจ้าตัวถึงกับเอ่ยปาก ชอบ และอยากจะลองขึ้นสังเวียนวงกลมเหล็กดูสักครั้งในชีวิต

"ผมไปฝึก BJJ มา 3 วันครับ ส่วนตัวผมชอบนะ มันแปลกใหม่ดี ตรงที่มันเป็นการนอนสู้ ซึ่งต่างกันลิบลับกับการชกมวยไทยซึ่งเป็นการยืนสู้เพียงอย่างเดียว"

“BJJ มีหลายท่า มีเทคนิคมากมาย แล้วมันตลกตรงที่เวลาทำท่าทางต่างๆ ที่ผมไม่เคยทำ สิ่งที่ได้รับหลังจากการฝึกคือความแข็งแรงและการปล้ำวงใน แม้จะได้ไม่ครบทั้งหมดเพราะฝึกแค่ไม่กี่วัน แต่ก็ทำให้ผมรู้สึกว่าสักครั้งหนึ่งในชีวิต ผมอยากจะลองชกในกติกานี้ดูบ้าง”

“จริงๆ ผมต้องการพิสูจน์ความสามารถตัวเอง อยากรู้ว่าเราจะก้าวไปได้ไกลสุดแค่ไหน สำหรับกติกาคิกบ็อกซิ่ง จริงๆ ผมค่อนข้างคุ้นเคยเพราะต่อยมาแล้วหลายไฟต์ แต่สำหรับกติกา MMA นี้ยังใหม่มากสำหรับผม พอเห็น น้องแสตมป์ อยากคว้าแชมป์โลก 3 เส้น ทั้งกติกามวยไทย คิกบ็อกซิ่ง และ MMA จึงทำให้ผมเกิดแรงบันดาลใจ คิดจะทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่เหมือนกัน ซึ่งไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร แต่ผมคงไม่เร่งรีบ ขอก้าวไปทีละขั้น ตอนนี้คงโฟกัสที่โอกาสในการชิงแชมป์คิกบ็อกซิ่งก่อนครับ”


กำลังโหลดความคิดเห็น