xs
xsm
sm
md
lg

"ปินส์" ปิดฉากซีเกมส์ ส่งต่อ "เหงียน" รับงานปี 2021

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



2 สัปดาห์แห่งการห้ำหั่นชิงความเป็นหนึ่งในอาเซียน ที่สุด ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ก็ได้เวลารูดม่านลงอย่างเป็นทางการ โดยพิธีปิดจัดขึ้นที่สนาม นิว คลาร์ก สเตเดียม เมืองคลาร์ก ที่ฟิลิปปินส์วางแผนจะให้เป็นเมืองหลวงแห่งใหม่ของประเทศในอนาคต

พิธีเริ่มต้นด้วยโชว์ศิลปะการร่ายรอของ เอต้า เฟสติวัล แดนเซอร์ และคอนเสิร์ต เดอะ มะนิลา ชอร์ ก่อนจะฉายไฮไลท์ตลอด 14 วันที่ชาวประชาอาเซียนเข้าร่วมชิงชัยล่าเหรียญทองกันในกีฬาชนิดต่างๆ ซึ่งมีทั้งสุขสมหวัง และผิดหวังเสียใจเป็นธรรมชาติของการแข่งขันกีฬา

พาเหรดของทีมนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ประจำชาติต่างๆ รวมถึงอาสาสมัครที่เหน็ดเหนื่อยกันมาตลอดทัวร์นาเมนต์ ทยอยเดินเข้าสนามทักทายท่านผู้ชมเรือนหมื่นในสนามและถ่ายทอดสด โดยมีเพลง Who We Are ของ ซาราห์ เจโรนิโม เป็นแบ็คกราวด์เบื้องหลัง

เวียดนาม ชาติที่ได้เหรียญซีเกมส์เป็นอันดับ 2 ของทัวร์นาเมนต์ เข้ามารับไม้ต่อเป็นเจ้าภาพครั้งต่อไป ปี 2021 โดยมาพร้อมกับการแสดงสวยงามตระการตา พรีเซนต์ให้ชาวประชาอาเซียนได้รับชมนับถอยหลังความตื่นเต้นอีก 2 ปีข้างหน้า ก่อนมาถึงพิธีสำคัญคือการดับไฟบนคบเพลิง ปิดฉาก ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ในแดนตากาล็อก อย่างเป็นทางการ

สรุปผลงานของทัพนักกีฬาไทยในศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 กวาดไปทั้งหมด 318 เหรียญ แบ่งเป็นเหรียญทอง 92 เหรียญ, เหรียญเงิน 103 เหรียญ และเหรียญทองแดง 123 เหรียญ จบอันดับ 3 ของตาราง ต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ก่อนทัวร์นาเมนต์คือ 100 เหรียญทอง

ส่วนเจ้าภาพ ฟิลิปปินส์ ครองแชมป์ไปตามความคาดหมาย ได้ไป 149 เหรียญทอง, 118 เหรียญเงิน และ 120 เหรียญทองแดง รวมเป็น 387 เหรียญด้วยกัน




กำลังโหลดความคิดเห็น