xs
xsm
sm
md
lg

"น้องเทนนิส" คว้าจอมเตะหญิงยอดเยี่ยมโลก กวาด 26 แชมป์ ลุ้นล่าทองโอลิมปิก 2020

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สหพันธ์เทควันโดโลก มอบรางวัลนักกีฬาหญิงยอดเยี่ยมแห่งปีให้กับ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ สุดยอดนักกีฬาจอมเตะขวัญใจชาวไทย ที่เพิ่งทำผลงานได้อย่างเหนือชั้นคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์แบบสบายๆ

อย่างไรก็ตาม "เทนนิส" ไม่ได้เดินทางไปร่วมงานประกาศรางวัลดังกล่าวเมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่ประเทศรัสเซีย เนื่องจากติดภารกิจในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์ ทั้งนี้จากผลงานอันยอดเยี่ยมของเจ้าตัวในการกวาดถึง 26 แชมป์ ในรายการระดับนานาชาติ นับตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา รวมไปถึงผลงานที่โดดเด่นเป็นอย่างมากในปีนี้ ทำให้เธอได้รางวัลนี้อย่างมิต้องสงสัย

โดย "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ทำผลงานสมราคาเต็งหนึ่งของรายการ ลงเล่นในรุ่น 49 กก.หญิง ต้อนขาดคู่แข่งตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยเอาชนะ อารากอน เรห์ซ่า นักกีฬาเจ้าภาพฟิลิปปินส์ แบบขาดลอย 35-2 คะแนน ป้องกันแชมป์เอาไว้ได้สำเร็จ

ทั้งนี้เจ้าตัวที่กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ขึ้นแท่นเป็นเต็งหนึ่งประจำรุ่น 49 กก.หญิง ของกีฬาเทควันโด มีลุ้นคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น หลังผิดหวังคว้าเหรียญทองแดงในโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อ 3 ปีก่อน

"เทนนิส" กล่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว panipak2540 ถึงความรู้สึกหลังคว้าเหรียญทองซีเกมส์ 2019 ว่า "ซีเกมส์นี่สอนอะไรเราหลายๆอย่างเหมือนกันนะ... 💭 ย้อนไปตอนซีเกมส์ที่พม่า ปี 2013 ซีเกมส์เป็นแมทแรกที่หนูได้ขึ้นมาพิสูจน์ตัวเองในรุ่นน้ำหนักของประชาชน ในรอบชิงตอนนั้นหนูเจอกับเจ้าภาพเหมือนกัน หนูแพ้ในไปไม่กี่วิสุดท้าย ครั้งนั้นเป็นบทเรียนอันล้ำค่ามากๆ ทำให้หนูเติบโตเรียนรู้ และแกร่งขึ้นมากๆ ✌️ ขอบคุณซีเกมส์ครั้งนั้นที่ทำให้หนูไม่ว่าจะเจอใครหนูจะเตะอย่างบ้าคลั่ง และเตะแบบเต็มที่ที่สุด"
ดูโพสต์นี้บน Instagram

ซีเกมส์นี่สอนอะไรเราหลายๆอย่างเหมือนกันนะ... 💭 ย้อนไปตอนซีเกมส์ที่พม่า ปี 2013 ซีเกมส์เป็นแมทแรกที่หนูได้ขึ้นมาพิสูจน์ตัวเองในรุ่นน้ำหนักของประชาชน ในรอบชิงตอนนั้นหนูเจอกับเจ้าภาพเหมือนกัน หนูแพ้ในไปไม่กี่วิสุดท้าย ครั้งนั้นเป็นบทเรียนอันล้ำค่ามากๆ ทำให้หนูเติบโตเรียนรู้ และแกร่งขึ้นมากๆ ✌️ ขอบคุณซีเกมส์ครั้งนั้นที่ทำให้หนูไม่ว่าจะเจอใครหนูจะเตะอย่างบ้าคลั่ง และเตะแบบเต็มที่ที่สุด~ 😄

โพสต์ที่แชร์โดย Panipak Wongpattanakit (@panipak2540) เมื่อ




กำลังโหลดความคิดเห็น