xs
xsm
sm
md
lg

"อุ้ม" เตรียมฉลอง "โยโกฮาม่า" บุกเชือด "คาวาซากิ" 4-1 จ่อซิวแชมป์เจลีก

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2562 เป็นการลงสนามนัดที่ 33 หรือนัดรองสุดท้ายของฤดูกาล เกมที่น่าสนใจ คาวาซากิ ฟรอนทาเล่ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส

เกมนี้หาก โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส บุกเก็บชัยได้ และเอฟซี โตเกียว พ่ายคาบ้านให้กับ อูราวะ เรด ไดมอนส์ จะทำให้พวกเขาคว้าแชมป์เจลีก สมัยที่ 4 ไปครองทันที อังเก ปอสเตโคกลู กุนซือใหญ่ชาวออสเตรเลียนของผู้มาเยือน ส่ง ธีราทร บุญมาทัน ลงเล่นเป็น 11 คนแรกในตำแหน่งแบ็คซ้ายเช่นเคย โดยมี ธิอาโก มาร์ตินส์ คุมแนวรับ และใช้เอริค, มาร์กอส จูเนียร์ และมาเธอัส เป็น 3 ประสานในแนวรุก

ขณะที่เจ้าถิ่น คาวาซากิ ฟรอนทาเล่ ทีมแชมป์เก่าเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ปีนี้หมดลุ้นแชมป์เป็นที่แน่นอน เกมนี้พัก เลอันโดร ดามิเยา เอาไว้บนม้านั่งสำรอง และไม่สามารถใช้งาน เคนโงะ นากามูระ ที่ได้รับบาดเจ็บ โดยใช้ ยู โคบายาชิ ดาวยิงตัวเก่งยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า

โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 อย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 5 จากจังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน เปิดให้มาเธอัส กระชากบอลมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนเปิดกลับมาที่เสาสองให้ เทรุฮิโตะ นากางาวะ ซัดเข้าไป และเป็นเพียงประตูเดียวในครึ่งแรก

ครึ่งเวลาหลัง ทีมเยือน ยังเริ่มต้นได้ดี น.49 ได้ประตูขยับเป็น 2-0 จากจังหวะหลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษของ เอริค ดาวยิงบราซิเลียน

น.68 โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ได้ประตูหนีห่างไปอีกเป็น 3-0 จากจังหวะที่ เทรุฮิโตะ นากางาวะ หลุดมาทางริมเส้นฝั่งขวา ตบเข้ากลางมาให้ เอริค ซัดเข้าไปอย่างเฉียบขาด เป็นประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้

น.73 คาวาซากิ ฟรอนทาเล่ ได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-3 จากลูกโหม่งจ่อๆหน้าประตูของ เลอันโดร ดามิเยา ที่ลงมาในฐานะตัวสำรอง

น.88 โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส มาได้ประตูที่ 4 หนีห่าง 4-1 จากจังหวะที่ เอริค ฉกบอลจากแนวรับเจ้าถิ่น เลี้ยงจี้เข้ากรอบเขตโทษ ก่อนจ่ายมาให้ เคอิตะ เอ็นโดะ แปโล่งๆเข้าประตู

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส บุกมาเอาชนะ คาวาซากิ ฟรอนทาเล่ 4-1 เก็บสามคะแนนสำคัญ มีเพิ่มเป็น 67 คะแนน นำอันดับ 2 เอฟซี โตเกียว ที่วันนี้ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ อูราวะ เรด ไดมอนส์ 1-1 อยู่ 3 คะแนน เขยิบเข้าใกล้แชมป์เจลีกสมัยที่ 4

โปรแกรมถัดไป โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส จะลงทำศึกนัดสำคัญในเกมสุดท้ายของฤดูกาล ด้วยการเปิดบ้านแย่งแชมป์โดยตรงกับ เอฟซี โตเกียว อย่างไรก็ตาม "มารินอส" นำ "โตเกียว" อยู่ 3 แต้ม และลูกได้เสียดีกว่าถึง 7 ประตู ทำให้ยอดทีมจากเมืองโยโกฮาม่า ขอแค่ผลเสมอ ก็จะเพียงพอต่อการคว้าแชมป์ในทันที หรือหากพลาดท่าแพ้ ต้องห้ามแพ้เกิน 3 ประตู ก็ยังเพียงต่อที่จะคว้าแชมป์


กำลังโหลดความคิดเห็น