xs
xsm
sm
md
lg

แพ้ "เสือเหลือง" ทำ "ช้างศึก" อันดับโลกร่วง

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย อันดับโลกร่วงลงมา 4 ตำแหน่ง จากการประกาศอันดับโลกล่าสุดใน "ฟีฟ่า แรงกิ้ง" ประจำเดือนพฤศจิกายน 2019

ทีมชาติไทย ทำผลงานในเดือนพฤศจิกายนไม่ดีนัก หลังพ่ายแพ้ต่อ มาเลเซีย 1-2 (แพ้ทีมแรงกิ้งต่ำกว่า) และเสมอ เวียดนาม 0-0 (เสมอทีมแรงกิ้งสูงกว่า) ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบสอง โซนเอเชีย เมื่อวันที่ 14 และ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา

ส่งผลให้ "ช้างศึก" อันดับโลกล่วงลงมาถึง 4 อันดับ จาก 109 มาอยู่ที่ 113 เป็นอันดับที่ 19 ของเอเชีย และเป็นอันดับ 2 ของอาเซียน ส่วนคู่รักคู่แค้น อย่าง เวียดนาม ขยับขึ้น 3 อันดับ รั้ง 94 ของโลก เป็นอันดับ 13 ของเอเชีย และครองเบอร์หนึ่งของอาเซียนต่อไป

ขณะที่อันดับหนึ่งของเอเชีย เป็นของญี่ปุ่น รั้งที่ 28 ของโลก ตามมาด้วยอิหร่านที่ช่วงหลังฟอร์มไม่ดี รูดกราวลงมา 6 อันดับ รั้งเบอร์ 33 ของโลก ส่วนอันดับสามของเอเชีย เป็นของเกาหลีใต้ ที่ร่วงมา 2 อันดับ รั้งเบอร์ 41 ของโลก อันดับ 4 เอเชีย เป็น ออสเตรเลีย ที่ขยับขึ้น 2 อันดับ รั้งเบอร์ 42 ของโลก และอันดับห้าของเอเชียเป็นของกาตาร์ ที่ขยับขึ้น 2 อันดับ รั้งเบอร์ 55 ของโลก

ส่วนอันดับท็อปของโลก 5 อันดับแรกไม่มีเปลี่ยนแปลง ไล่มาตั้งแต่ เบลเยียม ที่ครองเบอร์หนึ่งของโลกต่อไป ตามมาด้วย ฝรั่งเศส, บราซิล, อังกฤษ และอุรุกวัย ส่วนโปรตุเกส ร่วงไป 1 อันดับ รั้งที่ 7 ของโลก "กระทิงดุ" สเปน ครองอันดับ 8 ของโลกต่อไป ตามมาอ้วยอาร์เจนติน่า ที่อันดับ 9 ส่วน อิตาลี และเนเธอร์แลนด์ รั้งอันดับ 13 และ 14 ตามลำดับ


กำลังโหลดความคิดเห็น