xs
xsm
sm
md
lg

"ธชตวัน" เผย "ช้างศึก U-23" ปรับเวลาซ้อม รับมืออากาศร้อน ก่อนลุยซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



“โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน รักษาการผู้ช่วยกุนซือทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ปรับเปลี่ยนเวลาฝึกซ้อมเร็วขึ้นท่ามกลางสภาพอากาศร้อน ในการซ้อมเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ทัพช้างศึกU-23 เดิมมีโปรแกรมฝึกซ้อมในช่วงเวลา 17.00 น. ก่อนที่ล่าสุดเฮดโค้ชวัย 47 ปี จะปรับเวลาเป็น 15.00 น. ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับการแข่งขันจริงที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยการฝึกซ้อมเป็นไปอย่างเข้มข้นเน้นทั้งเรื่องความฟิตร่างกาย ความเข้าใจระบบการเล่น และการยืนตำแหน่ง โดยใช้เวลาทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 30 นาที

"เราอยากให้เด็กเคยชินกับสภาพการแข่งขันจริง เพราะเราไปฟิลิปปินส์ต้องเจอสภาพอากาศที่ร้อนแน่นอนกับการแข่งช่วงบ่ายสามโมงทุกนัด" รักษาการผู้ช่วยกุนซือช้างศึกซีเกมส์ เริ่มกล่าว

"เราเริ่มที่จะพยายามให้เด็กเตรียมร่างกายตรงนี้ไปเพื่อให้เคยชินกับสภาพอากาศ อาจจะไม่เหมือนที่ฟิลิปปินส์เต็มร้อย แต่ก็น่าจะช่วยได้บ้าง เมื่อวานเราได้ทดสอบสภาพร่างกาย โดยรวมค่อนข้างดีเราค่อยๆไต่สเต็ปขึ้นมา ก่อนหน้านี้เรามีมินิแคมป์แล้วก็มาเจอทีมชาติจีนในระยะเวลาแค่สองวันส ดังนั้นภาพร่างกายก็อาจจะยังไม่พร้อม"

ทั้งนี้ได้กล่าวถึงความพร้อมล่าสุดของทีมว่า "ที่ผ่านมาเราได้ซ้อมมาอีกสักระยะเพื่อเตรียมความพร้อมในการเจอเมียนมา เด็กก็เติมขึ้นมาอีก 70-80 % ซึ่งเราก็ยังไม่อยากให้เขาพีกจนเต็มร้อยแล้วไปผ่อนลงตอนเข้าสู่การแข่งขันจริง จึงพยายามให้ไต่ระดับขึ้นไปเรื่อยๆ ซึ่งตอนนี้ก็ใกล้เข้าทัวร์นาเมนต์เราจึงปรับเวลาซ้อมให้เขาชินกับสภาพอากาศที่ต้องเจอ"

"ตอนนี้ความเข้าใจของเด็กก็อาจจะยังไม่เต็มร้อย เพราะรายละเอียดจริงๆอยู่ที่โค้ชนิชิโนะ เพียงแต่ผมใส่เรื่องระบบการเล่น และคอนเซปต์เข้าไป ส่วนในเรื่องแทคติกการเปลี่ยนแผนในการเจอคู่ต่อสู้แต่ละทีม โค้ชนิชิโนะจะเป็นคนมาใส่เอง เพราะเรายังไม่รู้ว่าสถานการณ์ที่เจอของคู่แข่งแต่ละทีมจะเป็นอย่างไร”

“ส่วนตอนนี้อย่างที่บอก ผมใส่เรื่องระบบการเล่น ซึ่งยังคงทำตามในสิ่งที่โค้ชนิชิโนะกำชับมาคือเรื่องของความสัมพันธ์ในทีม และคอนเซปต์ที่ให้เป็นไปในแนวทางเดียวกับชุดใหญ่" โค้ชแบน กล่าวปิดท้าย

สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องอีกหนึ่งนัด ก่อนจะตัดตัวเหลือ 20 คน และเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ในวันที่ 23 พฤศจิกายน นี้


กำลังโหลดความคิดเห็น