xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" คืนฟอร์มดับเลี่ยน ต่อชะตาเข้ารอบไฟนอลส์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ เรียกขวัญกำลังใจให้ตัวเองด้วยการเอาชนะนักหวดรุ่นน้องจากอิตาลี 2 เซตรวด ต่อลมหายใจลุ้นเข้ารอบน็อคเอาท์ เอทีพี ไฟนอลส์ ที่อังกฤษอีกหนึ่งเฮือก

แมตช์ที่สองของกลุ่ม บียอร์น บอร์ก ที่ โอทู อารีน่า กรุงลอนดอน คืนวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่า 6 สมัย เดินลงสนามเจอกับ มัตเตโอ แบร์เรตตินี มือ 8 ของโลกจากอิตาลี โดยต่างฝ่ายต่างแพ้มาในแมตช์แรก

แมตช์นี้ เฟเดอเรอร์ เจองานหนักในเซตแรกหลังต้องสู้ยืดเยื้อเข้าถึงไทเบรค ก่อนมาปิดบัญชี แบร์เรตตินี ในเซตสองแบบไม่ยากเย็น 2-0 เซต 7-6 (7/2), 6-3 ทำให้ตอนนี้ "เฟดเอ็กซ์" มีสถิติชนะ 1 แพ้ 1 ในรอบแบ่งกลุ่มปัจจุบัน

"ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะทำตัวเองให้ดำดิ่งไปกว่านี้" แชมป์ แกรนด์ สแลม 20 สมัย กล่าวย้อนความถึงวันที่แพ้ โดมินิค ธีม ในแมตช์แรก "เรามีโอกาสเล่นที่นี่ถึง 3 แมตช์และต้องใส่ให้เต็มที่ นี่คือรายการใหญ่ของฤดูกาล เราแข่งขันกันมาเพื่อเข้ามาถึงที่นี่ ดังนั้นต้องทุ่มเทให้เต็มความสามารถ"

สำหรับ เฟเดอเรอร์ วัย 36 ปี จะลงสนามอีก 1 แมตช์ในกลุ่มนี้ โดยเจอของแข็งอย่าง โนวัค ยอโควิช คู่ปรับรุ่นน้องมือ 2 ของโลกจาก เซอร์เบีย เพื่อชี้ชะตาผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ถัดไป


กำลังโหลดความคิดเห็น