xs
xsm
sm
md
lg

ผลเป็นใจ! "กว่างโซ้ง" บุกต้อน "สุพรรณบุรี" 5-2 เถลิงแชมป์ "ไทยลีก" สมัยแรกในประวัติศาสตร์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2019 วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2562 เป็นเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การลุ้นแชมป์ ที่สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี "ช้างศึกยุทธหัตถี" สุพรรณบุรี เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "กว่างโซ้งมหาภัย" สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

เกมนี้ผู้มาเยือน "กว่างโซ้งมหาภัย" ต้องการ 3 คะแนนสถานเดียวเท่านั้น และต้องลุ้นให้เชียงใหม่ เอฟซี ไม่แพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถึงจะเพียงพอต่อการคว้าแชมป์ไทยลีกสมัยแรก ขณะที่ สุพรรณบุรี เอฟซี สถานการณ์ไม่ปลอดภัย เพราะต้องลุ้นผลการแข่งขันของคู่นครราชสีมา มาสด้า กับ สุโขทัย เอฟซี ไปด้วย

เจ้าถิ่นสุพรรณบุรี เอฟซี ออสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม น.13 มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากการหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงของ เคลตัน ซิลวา

อย่างไรก็ตามช่วงท้ายครึ่งแรก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด มาได้ประตูตามตีเสมอ 1-1 จากจังหวะส่องไกลสุดสวยของ ศิวกรณ์ เตียตระกูล ตัวรุกดีกรีทีมชาติไทย และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง "กว่างโซ้งมหาภัย" เริ่มต้นได้ดี เป็นฝ่ายพลิกแซงนำ 2-1 ในนาทีที่ 48 จากจังหวะที่ เอกนิษฐ์ จ่ายให้ วิลเลียม ได้ซัดด้วยซ้ายเต็มข้อ บอลพุ่งเสียบมุมอย่างสวยงาม

นาทีที่ 61 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด มาได้ประตูหนีห่าง 3-1 จากจังหวะที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา ได้ยิงเน้นๆในกรอบเขตโทษหนีมือนายประตูสุพรรณบุรี เข้าไป

น.68 เจ้าถิ่น "ช้างศึกยุทธหัตถี" สุพรรณบุรี เอฟซี ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ได้ประตูไล่ตีตื้นมาเป็น 2-3 จากการหลุดเข้าไปยิงของ ธนาสิทธิ์ ศิริผลา อย่างไรก็ตามถัดมาไม่ถึง 2 นาที สถานการณ์ของเจ้าถิ่นแย่ลงไปอีก หลัง ณัฐพงษ์ สมณะ โดนใบเหลืองที่สอง เป็นใบแดง ไล่ออกจากสนาม

น.71 สิงห์ เชียงรายฯ มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา พาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนโดนแนวรับเจ้าถิ่นเสียบจากทางด้านหลัง ผู้ตัดสินศิวกร ภูอุดม ไม่รอช้าชี้ให้เป็นจุดโทษ และเป็น บิลล์ โรซิมาร์ ซัดเข้าไป ให้ทีม "กว่างโซ้ง" ขยับห่างอีกครั้ง 4-2

น.89 สิงห์ เชียงรายฯ หนีห่างอีกครั้ง 5-2 จากจังหวะที่ อัครวินทร์ สวัสดี จ่ายให้ พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล ซัดในกรอบเขตโทษเข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี ถึงถิ่น 5-2

ซึ่งผลการแข่งขันอีกหนึ่งคู่เป็นใจให้แก่ทีม "กว่างโซ้ง" เนื่องจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำได้แค่บุกไปเสมอกับ เชียงใหม่ เอฟซี ด้วยสกอร์ 1-1 ส่งผลให้ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ไทยลีก 2019 ไปครองได้สำเร็จ มีแต้มเท่ากับ "ปราสาทสายฟ้า" แต่เฮดทูเฮดดีกว่า


กำลังโหลดความคิดเห็น