xs
xsm
sm
md
lg

"ชนาธิป" ขอโทษแฟนบอล หลัง "คอนซะ" พ่ายโทษ ชวดแชมป์ "ลูวาน คัพ"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมคเกอร์ร่างจิ๋วขวัญใจชาวไทย ให้สัมภาษณ์หลังเกมรอบชิงชนะเลิศ ศึก "ลูวาน คัพ 2019" เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่ง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร พ่ายจุดโทษให้กับ คาวาซากิ ฟรอนทาเล่ พลาดแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย

"รู้สึกดีใจมากๆ ที่เพื่อนร่วมทีมและโค้ช พาทีมสู้กันมาจนถึงนัดชิงฯ ซึ่งผมเองแทบไม่ได้มีส่วนร่วมเลยในรายการนี้ เพิ่งจะได้มามีส่วนร่วมในนัดสุดท้าย และก็อาจจะทำให้แฟนบอลเสียใจเพราะเราไม่ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ"

"ก็จริงๆวันนี้น่าเสียดาย เสียดายมาก เราก็ต้องสู้กันต่อไป ผมก็จะพยายามพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นไป ต้องขอโทษแฟนบอลชาวไทย และแฟนบอลซัปโปโร ที่เราไม่สามารถนำถ้วยกลับบ้านเราได้ แต่ก็อยากจะให้มาเป็นกำลังใจกันต่อไป" ชนาธิป กล่าว

จากการคว้าแชมป์ "ลูวาน คัพ" สมัยแรกของคาวาซากิ ฟรอนทาเล่ ทำให้พวกเขาล้างอาถรรพ์ได้สำเร็จ หลังจาก 4 ครั้งก่อนหน้านี้เคยเข้าชิงฯ แต่พ่ายแพ้ทั้งหมด ขณะที่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้องอกหักพลาดคว้าแชมป์บอลถ้วยแรกของสโมสรอย่างน่าเสียดาย

โดยทีมแชมป์ คาวาซากิ รับเงินไป 150 ล้านเยน หรือประมาณ 41 ล้านบาท ขณะที่รองแชมป์ คอนซาโดเล่ รับเงินรางวัลไป 50 ล้านเยน หรือประมาณ 13.5 ล้านบาท นอกจากนี้ คาวาซากิ ฟรอนทาเล่ จะได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลรายการพิเศษ รอพบทีมแชมป์โคปา ซูดาเมริกาน่า ระหว่าง อินเดเพนเดนเต้ เดล วัลเล่ จากเอกวาดอร์ หรือ เอฟซี โคลอน จากอาร์เจนติน่า ที่จะแข่งขันรอบชิงฯ วันที่ 10 พ.ย.นี้


กำลังโหลดความคิดเห็น