xs
xsm
sm
md
lg

"แหลม" เฮ WBC อนุมัติ รอชิงแชมป์ "เอสตราดา-ยาไฟ"​ ไม่ต้องชกตัดเชือก

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ข่าวความเคลื่อนไหวของ ศรีสะเกษ​ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์สภามวยโลกขวัญใจชาวไทย ล่าสุดจากการเปิดเผยของ "แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการฝ่ายต่างประเทศ ค่ายนครหลวงโปรโมชั่น เผยว่า

"เจ้าแหลม" เตรียมได้รับข่าวดี หลังที่ประชุมสภามวยโลก ลงมติเป็นเอกฉันท์ให้กำปั้นชาวไทย รอชิงเข็มขัดแชมป์โลกจากผู้ชนะระหว่าง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า เจ้าของแชมป์ 115 ปอนด์ สภามวยโลก WBC ที่จะทำศึกล้มแชมป์กับ คาลิด ยาไฟ เจ้าของแชมป์ 115 ปอนด์ สมาคมมวยโลก WBA ได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องชกตัดเชือกกับนักชกคนอื่นๆ

สมาชิกในที่ประชุมสภามวยโลก WBC ทั้งหมด 165 เสียง ลงมติเป็นเอกฉันท์ยืนยันที่จะให้ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น รอท้าชิงเข็มขัดแชมป์จากผู้ชนะระหว่าง เอสตราด้า กับ ยาไฟ ได้ทันที เนื่องจาก "เจ้าแหลม" มีชื่อเป็นผู้ท้าชิงอันดับ 1 ของสภามวยโลกอยู่แล้ว

นอกจากนี้เจ้าตัวผ่านการครองเข็มขัดแชมป์รุ่นนี้มาแล้วถึง 2 ครั้ง และชกไฟต์บังคับมาติดต่อกันตั้งแต่ปี 2017 ในการชนะคะแนน โรมัน กอนซาเลซ กระชากแชมป์โลกมาครอง และชนะน็อค โรมัน กอนซาเลซ​ เมื่อปี 2018 ในการป้องกันเข็มขัดแชมป์​ รวมถึงการชกกับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา อีก 2 ครั้ง ในช่วงที่ผ่านมา เท่ากับว่าเจ้าตัวชกไฟต์บังคับมาแล้วถึง 4 ครั้ง ในรอบ 2 ปีหลังสุด เป็นเหตุให้มติที่ประชุมดังกล่าวมีผลให้ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ได้สิทธิ์ดังกล่าวไปโดยปริยาย

"เสี่ยฮุย" สุรชาตื พิสิฐวุฒินันท์ ประธานบริษัทนครหลวงโปรโมชั่น เผยว่า "นับเป็นเรื่องดีที่ทาง เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ สามารถผลักดันให้ ศรีสะเกษ ได้กลับมาชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับอีกครั้ง"ฃ

"ต่อจากนี้ต้องเป็นหน้าที่ของทีมงานที่จะต้องวางแผนการซ้อมของ ศรีสะเกษ ที่จะมีการเตรียมรับมือกับ ผู้ชนะระหว่าง เอสตาด้า กับ ยาไฟ กันอย่างไรเพราะทั้งสองคนต่างมีสไตล์การชกที่แตกต่างกันแต่ก็ยังเชื่อมือในการที่ทีมงานเคยสร้างเจ้าแหลม ศรีสะเกษช็อคโลกน็อคเบอร์หนึ่งของโลก โรมัน กอนซาเลซ มาแล้ว"

ทั้งนี้ศึกล้มแชมป์ระหว่าง ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา กับ คาลิด ยาไฟ ที่ตอนแรกจะขึ้นตะบันกันในเดือนธันวาคม 2562 ซึ่งล่าสุด เอสตราดา บาดเจ็บที่มือระหว่างการซ้อมอย่างรุนแรง เป็นเหตุให้เจ้าตัวขอประกาศเลื่อนไฟต์ดังกล่าวออกไปเป็นช่วงต้นปี 2563

และหากไฟต์ระหว่าง เอสตราดา กับ ยาไฟ ได้ผู้ชนะกันเมื่อไหร่ "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น จะเตรียมตัวขึ้นชกกับผู้ชนะของคู่นั้นโดยทันที ซึ่งคาดว่าเป็นช่วงกลางปี 2563


กำลังโหลดความคิดเห็น