xs
xsm
sm
md
lg

แคดดี้ถังแตกสู่แชมป์ "กริฟฟิน" ปลดล็อกโทรฟีอาชีพศึกฮุสตัน

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


แลนโต กริฟฟิน นักกอล์ฟหนุ่มมือ 176 ของโลกชาวอเมริกัน สิ้นสุดการรอคอยถ้วยแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ ใบแรกในชีวิต หลังหวดสกอร์รวมเพิ่มเป็น 14 อันเดอร์พาร์ ก่อนเข้าป้ายชูโทรฟี ฮุสตัน โอเพน ที่บ้านเกิด

ศึกกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ ฮุสตัน โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2,280 ล้านบาท) ณ สนาม กอล์ฟ คลับ ออฟ ฮุสตัน ระยะ 7,425 หลา พาร์ 72 มลรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา โดยวันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นการดวลรอบสุดท้าย

ปรากฏว่าแชมป์ตกเป็นของ แลนโต กริฟฟิน สวิงหนุ่มเจ้าถิ่น ผู้นำรอบที่แล้ว โดยรอบนี้ลงสนามตี 5 เบอร์ดี เสีย 2 โบกี จบวันได้มา 3 อันเดอร์ สะสมรวมแล้วเป็น 14 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์แบบเอาชนะ สกอตต์ แฮร์ริงตัน กับ มาร์ค ฮับบาร์ด อันดับ 2 ร่วมคนบ้านเดียวกันไป 1 สโตรก

ประวัติของ กริฟฟิน ถือว่าน่าสนใจ อดีตเคยเป็นคนถังแตกมีเงินในบัญชีไม่ถึง 200 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6,000 บาท) จนต้องไปรับจ๊อบเป็นแคดดีให้เพื่อนที่เป็นโปรมืออาชีพ ก่อนร่วมกันคว้าแชมป์ มีเงินในบัญชีเพิ่มขึ้น และเอาเงินไปลงทะเบียนแข่ง พีจีเอ ทัวร์ จนในที่สุดก็ประสบความสำเร็จดังฝัน

"ผมภูมิใจกับตัวเองเหลือเกินที่มาถึงจุดนี้ได้ มีหลายคนมากๆที่อยากขอบคุณ และได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างจากความพ่ายแพ้ ล้มเหลว การโยนความกดดันออกจากตัวเป็นสิ่งสำคัญมาก" สวิงวัย 31 ปี ที่ตอนนี้ได้เงินรางวัลเข้าบัญชี 1.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 40 ล้านบาท) กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น