xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์เกซ" จ่อยืดสัญญา บิดรถ "ฮอนด้า" ถึงปี 2022

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

มาร์ค มาร์เกซ
มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกจักรยานยนต์ทางเรียบ รุ่น โมโต จีพี 6 สมัย อยู่ระหว่างการเจรจาขั้นสุดท้าย ต่อสัญญา เรปโซล ฮอนด้า กระทั่งจบฤดูกาล 2022

สัญญาเดิมของ มาร์เกซ วัย 26 ปี กับ ฮอนด้า จะสิ้นสุดลงปี 2020 แม้ทั้ง 2 ฝ่าย ยังไม่เปิดเผยเกี่ยวกับอนาคต ฤดูกาล 2021 กับ 2022 แต่เว็บไซต์ "ออโตสปอร์ต" เข้าใจว่าน่าจะเริ่มพูดคุยกัน ราว 2-3 เดือนก่อน และดำเนินไปอย่างราบรื่น

กรณีไม่มีเหตุการณ์พลิกโผ เชื่อว่า เจ้าของรถหมายเลข 93 น่าจะสะบัดน้ำหมึกก่อนสิ้นปี 2019 โดย ฮอนด้า จะปรับค่าจ้างขึ้นแทนของเดิม 14 ล้านยูโร (ประมาณ 470 ล้านบาท) ต่อซีซัน

อัลแบร์โต ปูอิก ผู้จัดการทีม เรปโซล ฮอนด้า กล่าว "ตามหน้าที่ของเรา เราจะทำทุกอย่างด้วยกำลังที่เรามี เพื่อให้แน่ใจว่า มาร์ค รู้สึกเสมือนอยู่บ้านหลังที่ 2 กับเรา และไม่คิดเรื่องย้ายทีม"

การพบกันครั้งสุดท้าย ระหว่าง โยชิชิเกะ โนมุระ ประธาน ฮอนด้า เรซซิง คอร์เปอเรชัน (HRC) กับ นักบิดชาวสเปน เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขัน รายการ "ออสเตรียน กรังปรีซ์" ที่ประเทศออสเตรีย เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

จากนั้น โนมุระ ยังส่งข้อความแบบติดตลกถึง มาร์เกซ ตั้งแต่สุดสัปดาห์ที่แล้ว ไม่ต้องรอปิดจ๊อบคว้าแชมป์โลก ปี 2019 โฮมเรซของทีม รายการ "เจแปนีส กรังปรีซ์" หากมีโอกาสที่จังหวัดบุรีรัมย์

อย่างไรก็ตาม มาร์เกซ เก็บคะแนนสะสมทิ้งห่าง อันเดรีย โดวิซิโอโซ จาก ดูคาติ ขาดลอย 110 แต้ม เหลือ 4 เรซสุดท้าย (100 แต้ม) การันตีแชมป์โลก สมัยที่ 8 รวมทุกรุ่น หลังแซง ฟาบิโอ ควาร์ตาราโร นักบิดชาวฝรั่งเศส รับธงตาหมากรุกคนแรก รายการ "ไทยแลนด์ กรังปรีซ์" วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น