xs
xsm
sm
md
lg

สูงสุด 89 ปี! "ว่ายน้ำสูงอายุ" ปิดฉากสุดแฮปปี้ "ส.ว่ายน้ำ" ดันลุยระดับโลก

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


การแข่งขันว่ายน้ำสูงอายุชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2562 ปิดฉากลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางความอบอุ่นและมิตรภาพต่างวัย โดยมีการแข่งขันไประหว่างวันที่ 5-6 ตุลาคม 2562 ที่สระว่ายน้ำการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก

โดยพิธีเปิดการแข่งขันได้รับเกียรติจาก พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยฯ เดินทางมาเปิดการแข่งขัน ซึ่งการแข่งขันรายการนี้มีผู้เข้าร่วมแข่งขันรวมทั้งสิ้น 292 คน จากทั่วประเทศ แบ่งการแข่งขันออกเป็น 15 รุ่นอายุ ตั้งแต่ 25-89 ปี มีนักกีฬาที่อายุมากที่สุดในการแข่งขันคืออายุ 89 ปี

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยฯ ได้เปิดเผยว่า "ต้องขอชื่นชมนักกีฬาทุกท่านที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ก็เพื่อสร้างสังคมผู้สูงอายุให้มีคุณค่ามีประสิทธิภาพตามนโยบายของรัฐบาลโดยใช้กีฬาว่ายน้ำดำเนินงานให้เป็นไปตามเป้าหมาย จะเห็นได้ว่าต้นปี 2562 ที่ผ่านมา ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ได้ส่งเสริมกีฬาว่ายน้ำสูงอายุมาอย่างต่อเนื่อง เช่นการส่งเข้าร่วมการแข่งขันทั้งระดับเอเชียและระดับโลก

ซึ่งผลงานของนักกีฬาที่ออกมาสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเกาหลีใต้ ก็สามารถคว้าเหรียญทองมาได้อย่างเป็นกอบเป็นกำถึง 21 เหรียญและยังเป็นเจ้าของสถิติโลกด้วย นี่คือสิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่านักว่ายน้ำสูงอายุของเรานั้นมีศักยภาพมากแค่ไหน ซึ่งก็เกิดขึ้นจากการจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องและทางสมาคมว่ายน้ำฯก็พร้อมจะสนับสนุนอย่างเต็มที่ในการส่งเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่องต่อไป"

ด้าน พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ ก็ได้กล่าวว่า "ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ให้ความสำคัญและพยายามเผยแพร่กีฬาว่ายน้ำสูงอายุให้แพร่หลายและได้รับความนิยมมากขึ้น โดยการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ประจำปี 2562 ก็จะมีการแข่งขันว่ายน้ำสูงอายุ ที่จังหวัดนครราชสีมา และในปีหน้าก็จะทำการแข่งขันกันที่จังหวัดตราด ส่วนการแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยก็จะจัดให้มีขึ้นทุกปี

ซึ่งก็จะมีการพัฒนารูปแบบการจัดการแข่งขันให้ดีขึ้นด้วยการศึกษาจากการที่เดินทางไปแข่งขันรายการต่าง ๆ จากทั่วโลก นอกจากนี้ก็ยังจะส่งเสริมให้นักกีฬาสูงอายุไปแข่งขันต่างประเทศในระดับโลก โดยในปี 2564 จะมีการแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศญี่ปุ่น ก็จะมีการคัดเลือกนักกีฬาอย่างเข้มข้น ซึ่งในปี 2563 ประเทศไทยของเราจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับภูมิภาคอาเซียน "SEASF MASTER SWIMMING CHAMPIONSHIP" ก็มีความคาดหวังที่จะใช้เวทีนี้เป็นการคัดเลือกนักกีฬาไปในตัวรวมไปถึงการครองเจ้าเหรียญทองให้ได้ด้วย ส่วนในอนาคตนั้นทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ มีเป้าหมายที่จะส่งแข่งขันทั้ง 16 รุ่นอายุ คือตั้งแต่ 25 ปี ถึง รุ่นอายุมากกว่า 90 ปี"

สรุปคะแนนสโมสรยอดเยี่ยม การแข่งขันว่ายน้ำสูงอายุชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2562
1.สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คะแนน 2,385 คะแนน
2.สมาคมราชกรีฑาสโมสร โปโลคลับ คะแนน 1,375 คะแนน
3.ชมรมว่ายน้ำสูงอายุสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ คะแนน 1,153 คะแนน
กำลังโหลดความคิดเห็น