xs
xsm
sm
md
lg

เรียกสอบหอก "สุพรรณบุรี" ถ่มน้ำลายใส่กองหลัง "ราชบุรี" (คลิป)

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

กิลแยร์เม เดลลาตอร์เร่ กองหน้า สุพรรณบุรี เอฟซี
จากกรณีที่ กิลแยร์เม เดลลาตอร์เร่ กองหน้าหมายเลข 10 ของ สุพรรณบุรี เอฟซี ถ่มน้ำลายใส่ ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ กองหลัง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ในเกมโตโยต้าไทยลีก วันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา

ล่าสุด พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท และโฆษกสมาคมฯ เปิดเผยว่าเตรียมเชิญ กิลแยร์เม เดลลาตอร์เร่ เข้ามาชี้แจงกรณีดังกล่าว

โดย พล.ต.ท. อำนวย กล่าวว่า "ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ตรวจสอบเบื้องต้นด้วยการสอบถามไปยังผู้ตัดสินและผู้ช่วยผู้ตัดสินก็ไม่เห็นเหตุการณ์ ผู้ควบคุมการแข่งขันก็ไม่ได้รายงาน แต่มีคลิปเหตุการณ์ออกมา"

"ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้ส่งหนังสือไปสอบถามทั้ง 2 สโมสร เพื่อให้เกิดความยุติธรรม ทาง ราชบุรีฯ ตัว ปวีร์ ให้แจ้งอย่างชัดเจนว่าโดนถ่มน้ำลายใส่หน้าจริง ซึ่งผู้ตัดสินอยู่ห่างจากเหตุการณ์ประมาณ 20 เมตร และกำลังโฟกัสอยู่กับจังหวะอื่นๆ ทำให้ไม่เห็นเหตุการณ์"

"ฝ่ายสุพรรณบุรี เอฟซี ผู้อำนวยการสโมสรได้แจ้งกลับมาว่า ภาพคลิปไม่ชัด ไม่สามารถยืนยัน อากัปกิริยา ได้ หากด่วนลงโทษก็จะไม่เกิดความเป็นธรรม ผมจึงเชิญผู้เล่นหมายเลข 10 ของ สุพรรณบุรี เอฟซี (กิลแยร์เม เดลลาตอร์เร่) มาชี้แจงในคราวหน้า วันที่ 8 ตุลาคมนี้ เวลา 13.00 น."

"เรื่องการถ่มน้ำลายถ้าเป็นจริงมันเป็นโทษที่ไทยและต่างประเทศถือมาก เพราะถือเป็นการไม่ให้เกียรติกัน บทลงโทษน่าจะโดนพักห้ามแข่งขัน 2 นัด ถ้าเขามาก็ได้ชี้แจง ถ้าไม่มาก็ถือว่าสละสิทธิ์ ส่วน ราชบุรีฯ ชัดแล้วทั้งหนังสือ ผู้ตัดสิน คลิปชัดไม่ชัดไปหาดูได้ "
จังหวะที่ถ่มน้ำลายใส่คู่แข่ง



กำลังโหลดความคิดเห็น