xs
xsm
sm
md
lg

เมลเบิร์น เจ้าภาพจัดศึก เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิป 2020

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ศึกดวลวงสวิงสมัครเล่นเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิป (เอเอซี) หวนคืนสู่สนามเดอะ รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลียในปีหน้า ซึ่งเป็นการกลับไปแข่งขันอีกครั้งตั้งแต่ปี 2014 ที่กอล์ฟรายการนี้จัดขึ้นที่ออสเตรเลีย

สมาพันธ์กอล์ฟเอเชียแปซิฟิก(เอพีจีซี) ร่วมกับ เดอะ มาสเตอร์ส และเดอะ รอยัล แอนด์ แอนเชียนท์ (อาร์แอนด์เอ) แถลงข่าวประกาศว่าสนามเดอะ รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ในนครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ ครั้งที่ 12 ระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม-1 พฤศจิกายน 2020 โดยจะใช้คอมโพซิต คอร์ส ซึ่งเป็นคอร์สเดียวกับที่เคยจัดการแข่งขันรายการนี้เมื่อปี 2014

เคอิ มูราสึ ประธานสมาพันธ์กอล์ฟเอเชียแปซิฟิก (เอพีจีซี) เผยว่า "หนึ่งในเป้าหมายของการแข่งขัน เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิป คือการแสดงให้เห็นศักยภาพกีฬากอล์ฟในภูมิภาคนี้ และเป็นรายการที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง มีนักกอล์ฟที่มีคุณภาพเข้าแข่งขันมากมาย เราเชื่อมั่นว่าการกลับไปออสเตรเลียในปีหน้าก็จะเป็นอีกหนึ่งความยิ่งใหญ่ของเอเอซี"

ทางด้าน แอนดรูว์ เคอร์บี้ ผู้บริหารเดอะ รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ กล่าวว่า "เดอะ รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ จะเป็นเจ้าภาพรายการเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ อีกครั้ง ซึ่งสนามของเราเป็นหนึ่งในสนามที่ดีที่สุดในโลก จัดการแข่งขันกอล์ฟในประเทศและระดับนานาชาติมากมายซึ่งมีนักกอล์ฟระดับชั้นนำของโลกร่วมแข่งขัน และการได้จัดการแข่งขันเอเอซีจะทำให้มีโอกาสได้ประชาสัมพันธ์กอล์ฟในประเทศของเรา และเรารอคอยที่จะได้ต้อนรับนักกอล์ฟที่ดีที่สุดในภูมิภาคนี้มาเยือนออสเตรเลียในปี 2020"

สำหรับสนามเดอะ รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ก่อสร้างเมื่อปี 1891 ทางตะวันออกเฉียงใต้ของนครเมลเบิร์น ของรัฐวิคตอเรีย มีอีสต์คอร์ส และ เวสต์คอร์ส ต่อมาปี 1959 มีการสร้างคอร์สใหม่ขึ้นมาคือ คอมโพซิต คอร์ส รวมเอาจาก 12 หลุมจากเวสต์ คอร์ส และ 6 หลุมจากอีสต์คอร์ส ซึ่งจะใช้แข่งขันในเอเอซี ปี 2020 นี้ด้วย
เคอิ มูราสึ ประธานสมาพันธ์กอล์ฟเอเชียแปซิฟิก (เอพีจีซี)


กำลังโหลดความคิดเห็น