xs
xsm
sm
md
lg

เล่นใหญ่! เชิญอดีต CEO ลีกอังกฤษ ติวเข้มยกระดับไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เชิญผู้ทรงคุณวุฒิจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า), สมาพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) และฟุตบอลลีกอังกฤษ (อีเอฟแอล) เปิดสัมมนาผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่สโมสรไทยลีก เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ในการปฏิรูปฟุตบอลลีกอาชีพของไทย ในฤดูกาล 2564 ร่วมกัน

โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เตรียมจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ในหัวข้อ “Future of Thai League” ระหว่างวันที่ 8-10 ตุลาคม 2562 ณ โรงแรมสวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด รัชดา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพูดคุย และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับการพัฒนาฟุตบอลลีกอาชีพของไทย ระหว่างผู้บริหารสโมสร, เจ้าหน้าที่ และผู้ทรงคุณวุฒิ จากองค์กรระดับนานาชาติ

สำหรับในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ จะเป็นการสัมมนาในระดับผู้บริหารสโมสรโตโยต้า ไทยลีก (ไทยลีก 1) โดยมีวิทยากรรับเชิญ เป็นผู้ทรงคุณวุฒิอย่าง ฌอน ฮาร์วีย์ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฟุตบอลลีกอาชีพอังกฤษ (อีเอฟแอล) ที่บริหารจัดการฟุตบอลลีกอาชีพของอังกฤษ ตั้งแต่เดอะ แชมเปี้ยนชิพ จนถึงลีกทู รวมไปถึงฟุตบอลถ้วยอย่าง ลีก คัพ และ อีเอฟแอล โทรฟี พร้อมด้วย ยอสต์ เดวิท ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาฟุตบอลอาชีพของยูฟ่า ซึ่งทั้ง 2 ท่าน จะมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับการปรับปรุงรูปแบบลีก และการพัฒนาสโมสร เพื่อให้ไทยลีกในอนาคตมีรูปแบบที่เหมาะสมกับประเทศไทยมากที่สุด

นอกจากนี้ ยังมีการสัมมนาเกี่ยวกับการสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างสโมสรกับแฟนบอล นำโดย เคนนี แม็คคลาวด์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและการสื่อสาร พร้อมด้วย อีวา ปาสคีย์ หัวหน้าฝ่ายความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของยูฟ่า และคณะตัวแทนจากเอเอฟซี เช่นเดียวกับ อิคบัล มาริคาร์ ผู้เชี่ยวชาญจากออคตากอน บริษัทดูแลสิทธิประโยชน์ด้านกีฬาระดับโลก ที่จะมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เกี่ยวกับมูลค่าการถ่ายทอดสด ทั้งในปัจจุบันและอนาคต

ขณะที่ในวันที่ 9 และ 10 ตุลาคม จะเป็นเรื่องของกฎระเบียบเกี่ยวกับการย้ายทีม และระบบซื้อขายผู้เล่นรูปแบบใหม่ DTMS (Domestic Transfer Matching System) โดย แบนฮาร์ด วีบาร์ และ ดาน่า บุสทิคเคอร์ สองวิทยากรจากฟีฟ่า ที่จะมาให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่สโมสรในระดับโตโยต้า ไทยลีก (ไทยลีก 1) และ M-150 แชมเปี้ยนชิพ (ไทยลีก 2) ถึงเรื่องการโอนย้ายนักกีฬา ภายใต้ระบบใหม่ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติที่จะบังคับใช้ทันทีในฤดูกาลหน้า


กำลังโหลดความคิดเห็น