xs
xsm
sm
md
lg

"ช้างศึก" หนักพอตัว ดวล "จิงโจ้-อิรัก" จับติ้ว U-23 ชิงแชมป์เอเชีย ลุ้นไปโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2562 ที่โรงแรมสวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด ถ.รัชดาภิเษก กรุงเทพมหานคร มีพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ไทย เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 8-26 มกราคม 2563

รายการนี้มีเดิมพันในการเฟ้นหาตัวแทนจากทวีปเอเชีย จำนวน 3 ทีม (ไม่รวมญี่ปุ่น) ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายในโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยจะใช้ 4 สังเวียนทำการแข่งขัน ได้แก่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพฯ, สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต จ.ปทุมธานี, สนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา และช้าง อารีน่า จ.บุรีรัมย์

ผลการจับสลากปรากฎว่าขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่ถูกวางให้อยู่ในกลุ่ม A ถือว่าเจองานหนักพอสมควร เพราะต้องอยู่ร่วมสายกับ อิรัก, ออสเตรเลีย และบาห์เรน ขณะที่เพื่อนร่วมย่านอาเซียนของไทย อย่าง เวียดนาม รองแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว ถูกจับให้อยู่ในกลุ่ม D ร่วมกับ เกาหลีเหนือ, จอร์แดน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

กลุ่ม A : ไทย, อิรัก, ออสเตรเลีย, บาห์เรน
กลุ่ม B : กาตาร์, ญี่ปุ่น, ซาอุดิอาระเบีย, ซีเรีย
กลุ่ม C : อุซเบกิสถาน, เกาหลีใต้, จีน, อิหร่าน
กลุ่ม D : เวียดนาม, เกาหลีเหนือ, จอร์แดน, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย จะประเดิมศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นัดแรก พบ บาห์เรน วันที่ 8 มกราคม 2563 ส่วนเกมที่สองจะพบ ออสเตรเลีย และเกมสุดท้าย พบ อิรัก โดยจะแข่งขันที่่ราชมังคลากีฬาสถาน ทั้ง 3 นัด



กำลังโหลดความคิดเห็น