xs
xsm
sm
md
lg

ทัพสวิงสมัครเล่นเอเชีย-แปซิฟิก พร้อมลุยเอเอซีที่จีน

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เป้ง-ธนภัทร พิชัยกุล ลงเล่นเอเอซีเป็นครั้งที่ 2
6 ก้านเหล็กไทยพร้อมสู้ศึก “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิป” ประชันผู้เล่นจากอีก 38 ประเทศ ที่สนามเซอซาน อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในวันพรุ่งนี้ โดยมีทัพนักกอล์ฟเจ้าถิ่นลงสนามถึง 10 คน

สมาพันธ์กอล์ฟเอเชียแปซิฟิก (เอพีจีซี) ร่วมกับ เดอะ มาสเตอร์ส และเดอะ รอยัล แอนด์ แอนเชียนท์ (อาร์แอนด์เอ) จัดศึกดวลวงสวิงสมัครเล่นชายรายการ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิป หรือเอเอซี ที่สนามเซอซาน อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,041 หลา พาร์ 72 ชานนครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นการประชันฝีมือของนักกอล์ฟสมัครเล่นชั้นนำจากประเทศสมาชิเอพีจีซี ปีนี้เวียนมาจัดการแข่งขันที่ประเทศจีนเป็นครั้งที่ 3

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของการแข่งขันซึ่งเป็นรอบฝึกซ้อมเมื่อวันพุธที่ 25 ก.ย. โดยมี 6 ผู้เล่นไทยประกอบด้วย เป้ง-ธนภัทร พิชัยกุล, มาร์ค-วันชัย หลวงนิติกุล, เอด้า-นพรัฐ พานิชผล, ปูรณ์-ปรัตถกร สูยะศรี, รัน-รัญชนพงศ์ อยู่ประยงค์ และ อรรจน์-ภูวิชญ์ อนุพันธ์สืบสาย ลงแข่งขันระหว่างวันที่ 26-29 กันยายนนี้ ทั้งหมดยอมรับในความยากของการแข่งขันที่เต็มไปด้วยผู้เล่นฝีมือดีของทวีปเอเชีย-แปซิฟิก ลงขับเคี่ยวเพื่อช่วงชิงถ้วยแชมป์พร้อมสิทธิไปเล่น เดอะ มาสเตอร์ส และดิ โอเพ่น สองรายการเมเจอร์ใหญ่ของโลกในปีหน้า

เป้ง-ธนภัทร พิชัยกุล นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยมิสซิสซิปปี้สเตท มือ 66 สมัครเล่นโลก ซึ่งบินตรงมาแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งที่ 2 เผยว่า “ผมเตรียมตัวมาอย่างดีสำหรับรายการนี้ วันนี้ได้ลงซ้อมก็ทำให้มีความมั่นใจขึ้นมาก และพร้อมแล้วที่จะลงแข่งขัน รายการนี้มีความยาก เซ็ตสนามยากระดับโปร ซึ่งต้องเรียนรู้ว่าจะต้องทำอย่างไรให้ขึ้นไปในระดับที่สูงขึ้น สนามนี้รัฟหนายากมาก สัปดาห์นี้ต้องตีให้อยู่ในแฟร์เวย์ให้มากที่สุดจึงจะมีโอกาส เรื่องเป้าแน่นอนทุกคนก็ต้องหวังถึงแชมป์ และจะทำแต่ละช็อตให้ดีที่สุด”

ทางด้าน ปูรณ์ ปรัตถกร สูยะศรี นักศึกษามหาวิทยาลัยโคโลราโด้สเตท วัย 19 ปี พูดถึงการลงแข่งรายการนี้เป็นครั้งที่ 3 ว่า “วันนี้ซ้อมเป็นวันที่สอง สนามไม่ง่ายเลย รัฟยาว ซึ่งน่าจะสนุกสำหรับสัปดาห์นี้ รายการนี้มีแต่ผู้เล่นฝีมือดีทั้งนั้น โดยเฉพาะญี่ปุ่น ออลเตรเลีย และจีนที่ได้เปรียบในฐานะเจ้าภาพ ดังนั้นเราต้องไม่ไปตื่นเต้นกับผู้ร่วมก๊วน ต้องมั่นใจกับตัวเอง หวังว่าจะติดท็อปเท็น ยิ่งถ้าสองวันสุดท้ายได้มีโอกาสออกกลุ่มสุดท้ายจะเป็นเรื่องที่ดีมาก”

สำหรับนักกอล์ฟที่น่าจับตามองในปีนี้มี ทาคุมิ คานายะ มือสองสมัครเล่นโลกจากญี่ปุ่น ในฐานะแชมป์เก่าปีที่แล้ว, หลิน อวี้ชิน นักกอล์ฟเจ้าถิ่น อดีตแชมป์ปี 2017, เดวิด มิเคลลุชชี มือ 4 ของโลก และ เบลค วินเดรด มือ 11 ของโลก สองนักกอล์ฟจากออสเตรเลีย
ทาคุมิ คานายะ มือสองสมัครเล่นโลกจากญี่ปุ่น ในฐานะแชมป์เก่าปีที่แล้ว
ทัพนักกอล์ฟเจ้าถิ่น


กำลังโหลดความคิดเห็น