xs
xsm
sm
md
lg

"เคอร์รี" ยกมือขอเล่นโอลิมปิก มั่น "มะกัน" พิษสงยังแรง

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


สตีเฟน เคอร์รี ยอดนักบาสเกตบอลเอ็นบีเอ (NBA) เปิดใจออกสื่อต้องการติดทีมชาติสหรัฐอเมริกา ชุดสู้ศึก โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น มั่นใจพลพรรคยัดห่วงเมืองลุงแซมยังแข็งแกร่งแม้พลาดแชมป์โลกหนล่าสุดแบบน่าผิดหวัง

ทีมยัดห่วงสหรัฐอเมริกา เพิ่งเผชิญความล้มเหลวหลังตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟีบา เวิลด์ คัพ 2019 ที่เมืองจีน โดยส่วนใหญ่ผู้เล่นของ เกร็ก โปโปวิช ล้วนเป็นดาวรุ่งและไม่มีซูเปอร์สตาร์หลายรายเป็นแกนหลัก

ก่อนหน้านี้ เดรย์มอนด์ กรีน ผู้เล่นของ โกลเดน สเตท วอริเออร์ส เผยอยากติดทีมชาติสำหรับ โอลิมปิก เกมส์ ปีหน้า สำหรับการป้องกันเหรียญทองและทวงความยิ่งใหญ่กลับคืน ล่าสุดก็เป็น เคอร์รี การ์ดคนดังของ วอริเออร์ส ที่ยกมืออยากทำภารกิจนี้ด้วย

เคอร์รี วัย 31 ปี เผยเรื่องนี้ว่า "แน่นอนว่าผมอยากไป ผมยังไม่เคยติดทีม โอลิมปิก มาก่อน แต่เคยได้เหรียญทองจากศึกชิงแชมป์โลกมาแล้ว 2 ครั้ง โอลิมปิก ถือเป็นประสบการณ์ที่ผมอยากสัมผัส ซึ่งปีหน้าก็หวังว่าจะได้มีชื่อติดทีม"

ส่วนผลงานของ สหรัฐอเมริกา ที่ล้มเหลวในศึกชิงแชมป์โลกหนล่าสุด เคอร์รี มองว่าเป็นผลงานที่ชวนผิดหวัง แต่ยังเชื่อว่าทีมยัดห่วงลุงแซม ยังมีศักยภาพที่แข็งแกร่งหากมีผู้เล่นฝีมือดีมารายงานตัวร่วมทีม โดยเฉพาะ โอลิมปิก ที่กำลังจะมาถึง

"เรายังเป็นทีมที่ดีที่สุด ถ้ามีผู้เล่นฝีมือดีอยู่ในนั้น คุณก็รู้ดีว่าเรามีความมุ่งมั่นกันเพียงใดหากได้เป็นตัวแทนของทีมชาติ และผมคิดว่าทีมของเราจะแข็งแกร่งสำหรับงานใหญ่ในปีหน้า" จอมชู้ต 3 แต้มมือฉมัง กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น