xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" เผยเดือนหน้ารู้กัน ไปแข่ง "โอลิมปิก" หรือไม่?

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสจากสวิตเซอร์แลนด์ เผยผ่านสื่อกำลังพิจารณาเรื่องการลงแข่งขัน โอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งระบุว่าจะออกมาให้คำตอบได้ชัดเจนในเดือนตุลาคมนี้

เฟเดอเรอร์ ปัจจุบันกำลังอยู่ในช่วงพักผ่อนกับครอบครัวหลังจบศึก แกรนด์ สแลม สุดท้ายของปี ยูเอส โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา ก่อนเตรียมตัวสำหรับโปรแกรม เอเชียน สวิง ทัวร์นาเมนต์แถบเอเชีย ที่จะมาถึง

การแข่งขันเทนนิสปี 2020 มีความน่าสนใจเนื่องจากมีมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ "โอลิมปิก" สอดแทรกเข้ามาด้วยที่ญี่ปุ่น กระนั้นเองด้วยความที่จัดกระชั้นชิดกับ วิมเบิลดัน รายการโปรดของ "เฟดเอ็กซ์" ก็ทำให้เจ้าตัวเกิดความลังเล

แชมป์ แกรนด์ สแลม 20 สมัย เผยเรื่องนี้ว่า "ผมเดาว่าประมาณ 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า หรือเดือนหน้า ผมจะตัดสินใจเรื่องการแข่งขัน โอลิมปิก หวังว่าจะรู้คำตอบกันในตอนนั้น"

"ผมต้องดูก่อนว่าทั้งทางครอบครัว และสภาพร่างกายผมเป็นอย่างไร ขณะเดียวกัน โอลิมปิก ก็เป็นรายการที่พิเศษสำหรับผมเช่นเดียวกัน" เฟเดอเรอร์ ที่ลงแข่ง โอลิมปิก เกมส์ มาแล้ว 4 ครั้ง และได้เหรียญทองประเภทคู่เมื่อปี 2008 ที่เมืองจีน กล่าว

สำหรับเทนนิส วิมเบิลดัน ปีหน้าจะแข่งวันสุดท้าย 12 กรกฏาคม และหลังจากนั้น โอลิมปิก ที่ญี่ปุ่น ก็จะแข่งต่อทันทีในวันที่ 25 กรกฏาคม ทำให้ เฟเดอเรอร์ มองว่าเป็นการใช้ร่างกายที่หนักพอตัวดังนั้นต้องพิจารณาให้ดีก่อนตัดสินใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น