xs
xsm
sm
md
lg

"สมชาย" พอใจ 4 นักชกไทยสอบผ่าน "ไอบาเวิลด์บ็อกซิ่ง" เร่งแก้จุดอ่อนก่อนโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


“บิ๊กชาย” สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยฯ พอใจภาพรวมนักมวยทั้ง 4 คนในการชกรอบแรกศึก “ไอบาเวิลด์บ๊อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019” ทุกคนมีการพัฒนาอย่างเห็นได้ชัด รวมถึง “วุฒิชัย ยุระชัย” ที่พลาดท่าตกรอบแรก ก็ถือว่าโชว์ฟอร์ฺมได้ยอดเยี่ยมเพียงแต่ยังขาดเรื่องประสบการณ์ในเวทีนานาชาติเท่านั้น กำชับเข้ม “ฮวน ฟอนตาเนียน” เฮดโค้ชไทยชาวคิวบา และตัวนักมวย หลังจากนี้เป็นต้นไปห้ามทำฟาวล์อย่างเด็ดขาดทั้งการกอดและผลัก เพราะกรรมการจะเอาจริงหากพบเจตนามีโอกาสถูกตัดแต้มหรือขั้นหนักถูกใบเหลืองได้

หลังจากขุนพลเสื้อกล้ามไทยตีตั๋วผ่านรอบแรกในศึกมวยสากลสมัครเล่นรายการ “ไอบาเวิลด์บ๊อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019” ได้ถึง 3 คนจากที่ส่งเข้าร่วม 4 คน “บิ๊กชาย” สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยฯ กล่าวว่า พอใจกับภาพรวมในรอบแรกถือว่าทุกคนสอบผ่านเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ตั้งแต่ก่อนเดินทางมา โดยนักชกที่เป็นความหวังยังอยู่ในเส้นทางที่จะก้าวไปให้ถึงเป้าหมายที่วางไว้ตั้งแต่ “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ,เจ้าเอ็ม” วุฒิชัย มาสุข และ สมชาย วงศ์สุวรรณ ไล่เรียงกันลงมา

“วุฒิชัย ยุระชัย” ที่พลาดท่าตกรอบแรกเพียงคนเดียว ก็ถือว่าโอเคฟอร์มการชกดีมีการพัฒนาเพียงแต่ยังขาดเรื่องประสบการณ์เท่านั้น ซึ่งวันที่แพ้ฟอร์มการชกไม่ได้ขี่เหร่สู้กับนักชกอาร์เจนติน่าได้อย่างสนุกและมาชิงดำในยกสุดท้าย หากวันนั้น วุฒิชัย ยุระชัย มีประสบการณ์บนเวทีนานาชาติมากกว่านี้ก็น่าจะผ่านเข้าสู่รอบสองได้ แต่ไม่เป็นไรยังมีเวลาในการสร้างนักชกเหล่านี้ขอเพียงทุกคนตั้งใจเท่านั้น

สำหรับนักชกที่เข้ารอบนั้นตนก็ได้กำชับกับทาง “ฮวน ฟอนตาเนียน” เฮดโค้ช รวมถึงตัวนักมวย ให้ระมัดระวังเรื่องการทำฟาวล์ทั้งเรื่องการกอดและการผลักคู่ต่อสู้ เพราะหลังจากนี้เป็นต้นไปทางกรรมการจะเข้มมาก

โดยตนได้รับรายงานจาก “อ.เค้ก” ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ ที่มาทำหน้าที่เป็นผู้ประเมินผู้ตัดสินของไอบาในรายการนี้ว่า ในรอบแรกนักมวยมีการทำฟาวล์เยอะมาก รวมถึงนักชกไทยที่มักชอบกอดและผลัก

หลังจากนี้ตั้งแต่รอบสองกรรมการทุกคนจะเข้มมากเพราะนั้นหมายถึงอนาคตในการที่จะได้ไปทำหน้าที่ในโอลิมปิกเกมส์ หากนักชกคนใดมีเจตนาที่ทำฟาวล์บ่อยมีโอกาสถูกตัดแต้มหรือขั้นหนักถูกใบเหลืองได้ “สมชาย พูลสวัสดิ์” กล่าวตอนท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น