xs
xsm
sm
md
lg

นายใหญ่บุรีรัมย์ ชี้ บารมี "นิชิโนะ" ส่งผลต่อฟอร์มการเล่นแข้ง "ช้างศึก"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


"บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่เพิ่งบุกไปเอาชนะอินโดนีเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบสอง โซนเอเชีย เก็บสามแต้มได้สำเร็จ

"สิ่งที่เห็นคือวินัยผู้เล่นดีขึ้น สปีดบอลดีขึ้น สิ่งที่จะปรับจูนได้คือทัศนคติ และอีโก้นักบอล ที่เมื่อก่อนนั้นเป็นจุดอ่อน แต่ตอนนี้เราเปลี่ยนไปแล้ว ความแต่งต่างระหว่างแมตช์เสมอเวียดนาม 0-0 กับ ชนะอินโดนีเซีย 3-0 คือ เกมกับอินโดนีเซียมีความเป็นทีมมากกว่า"

"ลองย้อนไปดูเทปจะเห็นว่าแข้งรุ่นใหญ่บางคน ไม่กล้าส่งบอลให้แข้งรุ่นเล็ก ในเกมกับเวียดนาม และเขาก็อ่านเกมมาประกบรุ่นใหญ่ของไทย ทำให้สปีดบอล การเข้าทำมีปัญหา แต่พอแมตช์อินโดนีเซีย พวกแข้งรุ่นใหญ่ เริ่มเชื่อใจรุ่นเล็กมากขึ้น ให้บอลมากขึ้น สปีดบอลเปลี่ยนไป ผลการแข่งขันก็เลยเปลี่ยนไปด้วย"

"หลังจากกนั้นแมตช์เปิดบ้านเจอ ยูเออี ในเมื่อตอนนี้ทุกคนเริ่มมองถึงความเป็นทีมชาติเท่ากัน อายุก็ไม่สำคัญ เพราะนักเตะแต่ละคนต่างก็มีความสามารถที่พอๆกัน ความไว้ใจ ความเชื่อใจในการเล่นก็จะทำให้ประสิทธิภาพดีกว่า และผลการแข่งขันจะออกมาดี"

"ผู้เล่นไทยพออยู่กับโค้ชต่างชาติโดยเฉพาะ นิชิโนะ ที่ผ่านการคุมทีมไปลุยฟุตบอลโลก ผ่านการเป็นโค้ชทีมชาติญี่ปุ่น บารมีของเขาตรงนี้นักฟุตบอลหลายๆคนก็เลือกที่จะสนใจและใส่ใจเขา และเพิ่มในส่วนของความเกรงใจขึ้นมา เชื่อในแท็คติกของโค้ชมากกว่าความเชื่อที่มีต่อโค้ชไทย ทำให้ทรงบอลเป็นไปตามความต้องการของโค้ช"

"ผมอยู่กับทีมบุรีรัมย์ตลอด ผมรู้เลยว่าเวลานักเตะไทยลงฝึกซ้อมหรือลงไปเล่น หลายๆคนดูจะไม่เชื่อโค้ชไทย ประมาณว่ากูเก่งกว่า กูเจ๋งกว่า ตอนซ้อมเหมือนจะทำตาม แต่ตอนแข่งไม่ทำตามโค้ช แต่ทำตามใจกูมากกว่า"

"และเมื่อไหร่ที่ทีมชาติไทยมีความเชื่อมั่นต่อโค้ช มีความเชื่อมั่นที่มีต่อเพื่อนร่วมทีมได้หมด ไม่แยก เจลีก ไทยลีก เด็ก รุ่นใหญ่ รุ่นเล็ก จะทำให้ระบบทีมกลับมา ฟุตบอลไทยจะเล่น 11 คน จากที่ผ่านมา เล่นแค่ 4-5 คน นี่คือความเห็นผม"

"นั่นแหละ เมื่อไหร่ที่พวกเขาทำได้ตามนั้น การผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ก็คงจะไม่ยาก" เนวิน ชิดชอบ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับฟุตบอลชายทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่ 3 พบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่สนาม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิตในวันที่ 15 ตุลาคม 2562 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32


กำลังโหลดความคิดเห็น