xs
xsm
sm
md
lg

"ชูมี" ปลูกถ่ายสเต็มเซลล์ฉลุย หัวหน้าเก่ารุดเยี่ยมอาการ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งชาวเยอรมัน เข้ารับการรักษาแบบปลูกถ่ายสเต็มเซลล์ผ่านพ้นไปด้วยดี โดยมีอดีตเจ้านายเก่าแวะมาดูอาการถึงโรงพยาบาลที่ฝรั่งเศส เมื่อคืนวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา

ครอบครัวของ ชูมัคเกอร์ ตัดสินใจเคลื่อนย้าย "ชูมี" มารักษาตัวที่โรงพยาบาล จอร์จ-ปอมปิดู ที่กรุงปารีส เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยฝากฝังการรักษาแบบใหม่ที่มี ดร.ฟิลิปเป้ เมนาช คุณหมอผู้เชี่ยวชาญด้าน สเต็มเซลล์ เป็นผู้ดูแล

เลอ ปาริเซียง สำนักข่าวดังของแดนน้ำหอม เฝ้าสังเกตุการณ์การรักษาครั้งนี้ และได้รับการยืนยันจากนางพยาบาลที่ร่วมดูแลเคสนี้ว่า "ใช่ เขาอยู่ในความดูแลของฉัน และสามารถบอกได้ว่าเขามีอาการคงที่ปกติ"

นอกเหนือจากนี้ ฌอง โทดด์ ประธานของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ก็ได้เดินทางมาพบกับครอบครัวของแชมป์โลก 7 สมัย และดูอาการของอดีตนักขับ เฟอร์รารี เป็นเวลา 45 นาที ก่อนเดินทางกลับ

ทั้งนี้ นับเป็นเวลา 5 ปีแล้วที่นักขับวัย 50 ปี ยังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์หลังจากประสบอุบัติเหตุศรีษะกระแทกโขดหิน ระหว่างไปเล่นสกีกับครอบครัวที่เทือกเขาแอลป์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2013 โดยที่แฟนๆต่างเฝ้ารอให้เจ้าตัวหายโดยเร็ววัน
กำลังโหลดความคิดเห็น