xs
xsm
sm
md
lg

"กิ๊ฟ-วิว" ขยับขึ้นท็อป 10 โลก หลังคว้าแชมป์ขนไก่ไทเป "รัชนก" ไม่ขยับ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ความเคลื่อนไหวทีมแบดมินตันไทย หลังจาก "กิ๊ฟ-วิว" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ รวินดา ประจงใจ ขนไก่หญิงคู่จากแดนสยาม เพิ่งคว้าแชมป์ระดับเวิลด์ทัวร์ 300 ที่ประเทศไต้หวัน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุดสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ "บีดับเบิลยูเอฟ" จัดอันดับโลกในสัปดาห์ล่าสุด ปรากฎว่าในประเภทหญิงคู่ "กิ๊ฟ-วิว" ขยับขึ้น 1 อันดับ ขึ้นมารั้งคู่มือ 10 ของโลก ส่วน "ปอป้อ-เอิร์ธ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กับ พุธิตา สุภจิรกุล อันดับคงเดิมที่ 22 ของโลก ขณะที่ ผไทมาส เหมืองวงศ์ กับ ชญานิษฐ์ฉลาดแฉลม ขยับขึ้น 2 อันดับ รั้งที่ 34 ของโลก

ประเภทชายเดี่ยว กันตภณ หวังเจริญ อันดับไม่เปลี่ยนแปลงแม้จะทำผลงานได้ดีในช่วงหลัง รั้งอันดับ 14 ของโลก เช่นเดียวกับ สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ อันดับคงเดิมที่ 24 ของโลก ส่วน โฆษิต เพชรประดับ ร่วงมา 1 อันดับรั้งที่ 31 ของโลก ขณะที่สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ คงเดิม รั้ง 36 ของโลก เช่นเดียวกับ ทนงศักด์ แสนสมบูรณ์สุข ไม่ขยับ รั้งที่ 49 ของโลก และกุลวุฒิ วิทิตศานต์ ร่วงลงมา 4 อันดับ รั้ง 50 ของโลก

ประเภทหญิงเดี่ยว "เมย์" รัชนก อินทนนท์ อันดับยังคงเดิมรั้งมือ 6 ของโลก เช่นเดียวกับ พรปวีร์ ช่อชูวงศ์ และบุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ที่อันดับไม่ขยับ รั้งมือ 15 และ 19 ของโลกตามลำดับ ส่วน ณิชชาอร จินดาพล ขยับ 1 อันดับขึ้นมารั้ง 21 ของโลก

ในส่วนของคู่ผสม "บาส-ปอป้อ" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย อันดับไม่ขยับ รั้งที่ 4 ของโลก เช่นเดียวกับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร กับ สาวิตรี อมิตรพ่าย อันดับไม่ขยับเช่นกัน รั้งมือ 15 ของโลก

ปิดท้ายที่ชายคู่ อันดับหนึ่งของไทยยังคงเป็น บดินทร์ อิสสระ กับ มณีพงศ์ จงจิตร ร่วงลงมา 2 อันดับ รั้งมือ 37 ของโลก ส่วน เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ กิตตินุพงษ์ เกตุเรน รั้งมือ 53 ของโลก ขณะที่ติณณ์ อิสริยเนตร กับ กิตติศักดิ์ นามเดช ร่วง 1 อันดับ รั้งมือ 61 ของโลก


กำลังโหลดความคิดเห็น