xs
xsm
sm
md
lg

"ตูน บอดี้สแลม" ขอวิ่งไกลสุดในชีวิต ชวนคนไทยร่วม "ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ" ภาคใต้ 24-27 ต.ค.นี้

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2562 ที่สนามโปโล "คิง เพาเวอร์" VS Sport Club บางบ่อ จ.สมุทรปราการ อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ "ตูน บอดี้สแลม" นำทีม "ก้าวคนละก้าว" ลงทำการซ้อมวิ่ง เพื่อเตรียมตัววิ่ง "ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ" ในภาคใต้ ระหว่างวันที่ 24-27 ตุลาคม 2562

งาน "ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ" ครั้งนี้จะเป็นการวิ่งเพื่อช่วยโรงพยาบาลในภาคใต้ฝั่งอันดามัน ทั้งหมด 7 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช, โรงพยาบาลสมเด็จพระยุะราชสายบุรี จ.ปัตตานี, โรงรพยาบาลตรัง, โรงพยาบาลกระบี่, โรงพยาบาลพังงา, โรงพยาบาลตะกั่วป่า และโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

ก่อนหน้านี้ "ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ" เพิ่งประเดิมวิ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือไปเมื่อวันที่ 15-16 มิถุนายน 2562 ซึ่งตลอดเส้นทางการวิ่งสามารถระดมเงินเพื่อนำไปช่วยเหลือโรงพยาบาลขนาดเล็กทั้งหมด 8 แห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือไป 101,225,620.42 บาท (หนึ่งร้อยหนึ่งล้านสองแสนสองหมื่นห้าพันหกร้อยยี่สิบบาท สี่สิบสองสตางค์)

การวิ่งในภาคใต้ครั้งนี้มีเส้นทางวิ่งในระยะทางรวมทั้งหมดกว่า 300 กิโลเมตร ซึ่งไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ในวันแรก "ตูน บอดี้สแลม" จะนำทีมก้าวคนละก้าววิ่งวันเดียวในระยะทาง 114 กิโลเมตรอย่างต่อเนื่องเซ็ตเดียวไม่มีหยุด จากหาดราชมงคล จ.ตรัง ไปจนถึง องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ก่อนที่วันวันสุดท้ายจะวิ่งไปสิ้นสุดที่ "ลากูน่า ภูเก็ต" วันที่ 27 ตุลาคมนี้

"ตูน บอดี้สแลม" กล่าวถึงงาน "ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ" ว่า "การวิ่งในครั้งนี้คอนเซปต์ของเราก็แน่นอนว่าอยากให้คนที่มาร่วมวิ่งเป็นไม้ผลัด รวมถึงตัวผมเอง ได้ก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองให้ได้ ก้าวข้ามในสิ่งที่ตัวเองเคยทำได้ และไปให้ไกลกว่าเดิม"

"ผมอยากจะออกไปวิ่งให้ไกลที่สุดในชีวิต ในที่นี้คือการวิ่งใน 1 ครั้งแบบไม่หยุด อยากจะทำสถิติของตัวเอง มันเหมือนเป็นการตั้งโจทย์ของเราเองขึ้นมา หลายคนคงทราบว่าก่อนหน้านี้ผมวิ่งในระยะที่ไกลที่สุดต่อหนึ่งการวิ่งในระยะทางของผม คือ 100 กิโลเมตร ในครั้งนี้ผมก็เลยจะวิ่งให้ได้มากกว่าตั้ง และก็ตั้งโจทย์ขึ้นมาที่ 114 กิโลเมตร จากจังหวัดตรัง ไปถึงกระบี่"

"นอกจากนี้ผมก็อยากจะเชิญชวนคนไทยที่อยากจะก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง มาร่วมวิ่งด้วยกันที่ลากูน่า ภูเก็ต ในวันสุดท้าย วันที่ 27 ตุลาคม ระยะทาง 10.8 กิโลเมตร ซึ่งผมว่าระยะ 10 กิโลเมตรตรงนี้มันเป็นอะไรที่ไม่ยากเลย และทุกคนสามารถทำได้ ใครที่ไม่เคยวิ่งเลย ก็มาวิ่งแจมกับเราได้ ถือว่าทุกคนเป็นส่วนหนึ่งในการวิ่งครั้งนี้" อาทิวราห์ คงมาลัย กล่าว

นอกจากนี้ยังมีเหล่าดารา นักร้อง นักดนตรี นักแสดง เหล่านักกีฬา และนักวิ่งผู้สร้างแรงบันดาลใจ ฯลฯ ที่จะมาร่วมวิ่งในระยะทางกว่า 300 กิโลเมตรในครั้งนี้ อาทิ "ก้อย" รัชวิน วงศ์วิริยะ, "กาย" รัชชานนท์ - ฮารุ สุประกอบ, ‎จาตุรงค์ พลบูรณ์, อี๊ด โปงลางสะออน, "เมฆ" วินัย ไกรบุตร, "เต๋า" สมชาย เข็มกลัด, "ดาร์ลิง" อารดา อารยวุฒิ, ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน, "โตโน่" ภาคิน คำวิลัยศักดิ์, "แบงค์" ธิติ มหาโยธารักษ์, "แพรวา" ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์, "นาย" ณภัทร เสียงสมบุญ เป็นต้น

สำหรับคนไทยที่สนใจเข้าร่วมงานวิ่ง "ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ" ที่ภาคใต้ สามารถสมัครวิ่งได้ในช่วงระยะ 10.8 กิโลเมตร ที่ลากูน่า ภูเก็ต ในวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2562 สมัครวิ่งได้แล้ววันนี้ที่ www.kaokonlakao.com (เปิดรับสมัครเวอร์ชวลรัน 11-25 ตุลาคม 2562)




กำลังโหลดความคิดเห็น